THỂ LỆ CUỘC THI “BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA TUỔI TRẺ” TRONG ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN TỈNH KHÁNH HÒA NĂM 2018

1051

THỂ LỆ CUỘC THI
(kèm theo Quyết định số 353/QĐ-BTC ngày 03/10/2018 của Ban Tổ chức cuộc thi Truyền thông nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu với chủ đề Biến đổi khí hậu và hành động của tuổi trẻ” năm 2018)

ĐIỀU 1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

  • Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm và hình thành ý thức chủ động của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động bảo vệ, ứng phó với biến đổi khí hậu, khai thác, sử dụng tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả, bền vững và bảo vệ môi trường.

  • Phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và bảo vệ môi trường. Qua đó, tạo hiệu ứng xã hội, kêu gọi sự chung tay góp sức của mọi tầng lớp nhân dân trong các hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường.

  • Vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo hiệu ứng xã hội cao, kêu gọi sự chung tay góp sức của mọi tầng lớp nhân dân trong các hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường.

  • Cuộc thi được tổ chức rộng rãi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia.

ĐIỀU 2. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

  1. Đối Tượng: Thí sinh dự thi là đoàn viên thanh niên tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
  2. Hình thức, nội dung:
  • Thí sinh sáng tác video clip, Vlog, phim ngắn chủ đề về biến đổi khí hậu có nội dung phản ánh thực trạng biến đổi khí hậu tác động đến cuộc sống và những thông điệp, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, hành động của thanh niên ứng phó với biến đổi khí hậu nói chung và trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

  • Thí sinh có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm (từ 3 người trở lên). Mỗi thí sinh/nhóm thí sinh dự thi được gửi tối đa 03 video clip, Vlog, phim ngắn.

ĐIỀU 3. NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

  1. Hình thức:
  • Thí sinh sáng tác video clip, Vlog, phim ngắn chủ đề về biến đổi khí hậu, không được sao chép, mô phỏng ý tưởng của tác giả khác. Video clip, Vlog, phim ngắn phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, đề nghị định dạng: .avi, .mpeg, .mp4 với thời lượng không quá 07 phút; các video clip tham gia dự thi phải có tên tiêu đề, chất lượng, hình ảnh và âm thanh rõ ràng; có thể sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo về hình ảnh, âm thanh, tư liệu đã được công bố cho phép sử dụng trong công tác truyền thông nhưng phải trích rõ nguồn tư liệu sử dụng. Các video clip có cùng chủ đề đạt giải trong các cuộc thi khác trong và ngoài nước không được gửi tham gia cuộc thi

  • Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp khi tác giả gửi bài thi qua đường bưu điện bị hư hỏng, thất lạc hoặc gửi trễ hơn so với thời gian quy định.

  • Đối với các bài thi đoạt giải, Ban Tổ chức có toàn quyền trong việc sử dụng in ấn, triển lãm, thông tin tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Bản quyền vẫn thuộc về tác giả.

  • Bài dự thi không tuân thủ đúng thể lệ của cuộc thi sẽ bị loại, Ban Tổ chức không trả lại bài dự thi đã gửi.

  • Giải thưởng tập thể là giải thưởng dành cho cho tập thể, đơn vị có nhiều bài dự thi cá nhân có chất lượng cao nhất hoặc nhóm tác giả có số lượng tối thiểu 03 người có chất lượng cao nhất do Hội đồng chấm thi chấm điểm (tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng số bài thi của tập thể, đơn vị đó).
  • Giải thưởng cá nhân là giải thưởng do Hội đồng chấm thi chấm điểm, lấy điểm từ cao xuống thấp và chia theo các giải đã đưa ra.
  • Bài thi được chấm điểm dựa trên đánh giá của Hội đồng giám khảo 70% và điểm bình chọn của khán giả 30%.

Lưu ý: Người tham gia bình chọn bằng cách ấn chọn like (thích) trên fanpage Cuộc thi và share (chia sẻ); mỗi lượt share được tính bằng 2 like. Mỗi tài khoản facebook chỉ được like và share 01 lần duy nhất đối với 01 tác phẩm dự thi.

  1. Thời gian và địa điểm nộp bài dự thi:
  • Hạn nhận bài thi từ ngày 10/10/2018 đến hết ngày 15/12/2018.

  • Thí sinh tham gia nộp bài thi gồm: file mềm video clip lưu vào đĩa CD/DVD trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Khánh Hòa (số 06 Hoàng Hoa Thám, thành phố Nha Trang; Email: bantuyengiao@tinhdoankhanhhoa.org.vn). Bì thư ghi rõ Bài dự thi “Biến đổi khí hậu và hành động của tuổi trẻ” năm 2018, họ và tên, đơn vị công tác và số điện thoại của thí sinh.

  • Mọi chi tiết xin liên hệ với cán bộ Thường trực Cuộc thi:
  • Ông: Phan Nhật Huy – Chuyên viên Ban tuyên giáo Tỉnh đoàn.

  • Điện thoại: 0833.669.777.

  • E-mail: bantuyengiao@tinhdoankhanhhoa.org.vn.

  • Ban Tổ chức không nhận bài thi qua E-mail.

ĐIỀU 4. GIẢI THƯỞNG:

STT Tên giải Số lượng giải Tiền thưởng/giải
1

 

 

 

 

Giải thường tập thể (cho tập thể, đơn vị có nhiều bài dự thi cá nhân có chất lượng cao nhất hoặc nhóm tác giả có số lượng tối thiểu 3 người)
Giải nhất 1 8.000.000
Giải nhì 2 5.000.000
Giải ba 5 3.000.000
Giải khuyến khích 7 2.000.000
2

 

 

 

 

Giải cá nhân
Giải nhất 1 5.000.000
Giải nhì 2 3.000.000
Giải ba 3 2.000.000
Giải khuyến khích 10 1.000.000

Trên đây là thể lệ cuộc thi Truyền thông nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu với chủ đề “Biến đổi khí hậu và hành động của tuổi trẻ” năm 2018, Ban Tổ chức đề nghị các đơn vị, các thí sinh thực hiện nghiêm túc để Hội thi thành công tốt đẹp./.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Mọi thắc mắc về cuộc thi vui lòng liên hệ số điện thoại: 0833.669.777 – Huy