Tuyên truyền sinh động với infographic

1141
Infographic tuyên truyền về 03 chương trình và 03 phong trào của Đoàn
Infographic tuyên truyền về 03 chương trình và 03 phong trào của Đoàn

Thời gian gần đây, trên các kênh tuyên truyền của đoàn – hội thanh niên các cấp như: website Tỉnh đoàn, facebook Tỉnh đoàn, facebook đoàn thanh niên các huyện, thị xã, thành phố… đã thay đổi hình thức tuyên truyền bằng thiết kế đồ họa thông tin (infographic). Thay vì đăng các văn bản, bài viết dài, những nội dung tuyên truyền đã được chuyển tải đến người xem bằng những thiết kế đồ hoạ sinh động, ngắn gọn, giúp các đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn.

Infographic được các cấp bộ đoàn và nhiều bạn trẻ đánh giá là sự chuyển biến tích cực trong việc chuyển tải những văn bản, hướng dẫn, báo cáo, nghị quyết… thành những bức ảnh ngắn gọn, dễ tiếp cận. Hình thức chuyển tải thông tin bằng infographic được Tỉnh đoàn ứng dụng từ đầu năm 2017 và tỏ ra rất hiệu quả. Anh Phạm Bình Dương – cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn cho biết: “Một tấm hình làm từ infographic có thể chứa đựng thông tin ngắn gọn và súc tích hơn cả một bài viết dài. Các biểu đồ màu sắc và hình ảnh minh họa truyền tải thông điệp tốt hơn nhiều so với bảng biểu và các con số thống kê như trước đây. Mỗi lần có thông báo về sự kiện gì sắp tổ chức, hay các đợt cần tuyên truyền cao điểm…, chúng tôi đều áp dụng bằng infographic. Qua thống kê, lượt tiếp cận đến các ĐV-TN cao hơn so với việc chỉ viết bằng chữ. Một lợi thế nữa là các infographic dễ chia sẻ hơn nhiều so với các bài viết”.

 Anh Lý Ngọc Hùng – Đoàn phường Cam Lộc (TP. Cam Ranh) chia sẻ: “Tôi thường xuyên cập nhật các thông tin trên facebook Tỉnh đoàn. Các thông điệp, thông tin được làm từ infographic rất dễ đọc, dễ hiểu, ĐV-TN không mất nhiều thời gian để đọc như trước”.

Anh Nguyễn Hữu Tuấn – Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh cho biết, đơn vị cũng đang học tập loại hình tuyên truyền này để áp dụng tại địa phương. Thời gian qua, các kênh thông tin của Huyện đoàn cũng đã tích cực chia sẻ, chuyển tải các infographic của Tỉnh đoàn, hiệu quả mang lại cao hơn so với trước.

Được biết, vừa qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật làm infographic cho hơn 200 cán bộ đoàn trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, các cơ sở đoàn đang triển khai rộng rãi mô hình tuyên truyền này.

Báo Khánh Hòa