NHA TRANG: “Xuân biên giới – Tết hải đảo” 2019

538

Ngày 12,13/01/2019, Thành đoàn Nha Trang, Hội LHTN Việt Nam TP, Hội đồng Đội TP Nha Trang tổ chức chương trình “Xuân biên giới – Tết hải đảo” năm 2019 & giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT với cán bộ, chiến sỹ C90 – đảo Hòn Tre đồng thời thực hiện “Công trình măng non – Nâng bước em đến trường” năm học 2018 – 2019.

Tại điểm trường TH Vĩnh Nguyên 3 – Đảo Vũng Ngán, đ/c Phạm Ngọc Thạch – Phó Bí thư Thành đoàn & đ/c Nguyễn Chinh An – Chủ tịch Hội đồng Đội TP đã trao tặng 37 phần quà cho các em học sinh tại điểm trường, gồm: Cặp, vở, truyện tranh, một số đồ dùng học tập, giày mới, quà bánh và lịch tết; tổng trị giá 18.500.000đ. Đoàn Khối nội thành tặng 24 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn trên đảo, gồm: 10kg gạo và mền; tổng trị giá 7.200.000đ.

Trong chuỗi hoạt động, Đoàn cũng đã đến thăm đơn vị quân đội C90 – đảo Hòn Tre TP Nha Trang, đến thăm mới thấu hiểu những người lính biên phòng đã phải hy sinh, chịu đựng rất nhiều khó khăn, vất vả. Mỗi người mỗi cảnh, nhưng phần lớn các anh đều phải sống xa gia đình, xa vợ con, nhiều khi đến nửa năm mới được về phép một lần. Thậm chí có anh vợ ốm, con đau cũng chỉ biết viết thư, gọi điện về thăm hỏi, vì đường xá xa xôi, vì nhiệm vụ.

Để động viên tinh thần và duy trì truyền thống nhiều năm, đơn vị đã tổ chức chương trình “Sinh nhật chiến sỹ” rất ý nghĩa, thiết thực; tham gia chương trình Thành đoàn đã giao lưu bóng chuyền, văn nghệ với các chiến sỹ ở đảo, đồng thời tặng 01 tivi 40 inch cho đơn vị.

Tâm sự với chúng tôi: các anh chia sẻ “Tuy không thể cùng đoàn tụ với gia đình, song mỗi người lính ở đảo đều rất tự hào về nhiệm vụ của mình: Chắc tay súng, giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc và bảo vệ sự bình yên cho đất nước”.

“Xuân biên giới, Tết hải đảo” là một trong những hoạt động có ý nghĩa, mang tình cảm ấm áp, góp phần động viên tinh thần cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

Phạm Ngọc Thạch