VẠN NINH: Hội thảo hướng nghiệp 2019 – “Bật mí tính cách nghề nghiệp”

234

Trong chiều 26 và 28/01, tại hội trường trường THPT Tô Văn Ơn và hội trường trường Trung cấp nghề huyện Vạn Ninh, Huyện đoàn đã chỉ đạo Câu lạc bộ Kết nôi Sinh viên Vạn Ninh (CVS) tổ chức 3 buổi hội thảo cho học sinh lớp 12 của các trường THPT và Trung tâm GDTX&HN trên địa bàn huyện. Chương trình chào đón sự góp mặt của các đồng chí lãnh đạo huyện đoàn, các đồng chí đại biểu đại diện cho 05 trường THPT và TTGDTX&HN, thương trực Đoàn – Hội cấp cơ sở và hơn 2.000 học sinh khối 12.

Hội thảo hướng nghiệp năm nay gồm 02 giai đoạn, giai đoạn 01 với chủ đề “bật mí tính cách nghề nghiệp” nhằm giúp các bạn học sinh biết được mình có những tính cách và thế mạnh nào, đồng thời khơi dậy những khả năng tiềm ẩn trong con người các bạn. Từ đó hướng các bạn đến những ngành nghề phù hợp với bản thân hơn. Giai đoạn 02 của dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 03(trước khi các bạn học sinh làm hồ sơ thi Đại học 2 tuần). Đây là giai đoạn nước rút nhạy cảm, với tính cách đã được xác định ở giai đoạn 01, các bạn sẽ được tư vấn về các trường đại học phù hợp với tính cách, học lực, điều kiện kinh tế của mình.

Anh Lữ Hữu Duy (cựu chủ nhiệm câu lạc bộ Kết nối Sinh viên Vạn Ninh đồng thời anh cũng đang là giảng viên khoa QTKD trường Cao đẳng Sài Gòn Gia Định, anh còn là CEO của công ty I.Fic do chính anh thành lập) đã chia sẻ những những kiến thức bổ ích và bật mí tính cách, giúp các bạn học sinh khám phá được nhiều hơn ở chính bản thân mình.

Nhiều năm qua, Chương trình Hội thảo hướng nghiệp mà Câu lạc bộ Kết nối Sinh viên thực hiện đã giúp các bạn học sinh quê nhà hiểu rõ hơn về bản thân, những ngành nghề trong xã hội và đưa ra những quyết định đúng đắn hơn. Các bạn không phải tốn nhiều thời gian loay hoay với việc chọn ngành nghề, chọn trường học. Với tất cả những sứ mệnh đó, Huyện đoàn Vạn Ninh, Câu lạc bộ kết nối Sinh viên chúc các bạn học sinh có những lựa chọn sáng suốt và một kì thi THPT quốc gia thật tốt.