Những hạt nhân nhiệt huyết

455

Là bí thư chi đoàn của các đơn vị ở cơ sở, bằng nhiệt huyết của mình, các cán bộ đoàn đã xây dựng tốt phong trào đoàn ở cơ sở, góp phần tích cực cho phong trào thanh niên toàn tỉnh.

Sinh viên đam mê học hỏi

Không chỉ hiếu học, năng nổ, Nguyễn Thanh Tài – Bí thư Chi đoàn Cao đẳng Dược 6D, Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa còn là một cán bộ đoàn có nhiều thành tích cao trong các hội thi cấp tỉnh và toàn quốc. Từ lúc còn học THPT, Tài đã tham gia nhiều hoạt động đoàn, vì vậy, bắt đầu học tại Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa năm 2016, anh đã tự ứng cử làm bí thư chi đoàn lớp. Với năng khiếu lôi cuốn các đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động, phong trào của chi đoàn luôn đạt các thành tích tốt. Bên cạnh đó, Tài còn đam mê học hỏi, trau dồi kiến thức. Nhờ tham gia tích cực các cuộc thi như: Olympic tiếng Anh cấp trường; tìm hiểu về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cấp trường…, Tài từng lọt vào top 10 cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc do Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Sinh viên Nguyễn Thanh Tài được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh biểu dương là Sinh viên 5 tốt.
Sinh viên Nguyễn Thanh Tài được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh biểu dương là Sinh viên 5 tốt.

Thông qua các cuộc thi do đoàn, hội các cấp tổ chức, Tài đã được trang bị khá nhiều vốn kiến thức về lịch sử, xã hội, ngoại ngữ. Nhờ đó, những cuộc thi và hoạt động gần đây, Tài luôn đạt kết quả tốt. Tiêu biểu như đạt top 100 toàn quốc cuộc thi Kick-off to future 2018 do Liên đoàn Lãnh đạo – Doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam tổ chức; tham gia hành trình Tôi yêu tổ quốc tôi – hành trình khởi nghiệp do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức; giải ba hội thi Rung chuông vàng cấp tỉnh do Tỉnh đoàn tổ chức…

Nữ bí thư chi đoàn nhiều sáng kiến

Là Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH Liên doanh Kho ngoại quan xăng dầu Vân Phong, dù phải tập trung phần lớn thời gian cho nhiệm vụ kinh doanh, nhưng chị Nguyễn Hải Ninh vẫn có nhiều sáng kiến giúp công tác đoàn của đơn vị có hiệu quả cao.

Chị Nguyễn Hải Ninh (bìa phải)  tham gia hoạt động xã hội  tại địa phương.
Chị Nguyễn Hải Ninh (bìa phải) tham gia hoạt động xã hội tại địa phương.

Chị Ninh cho biết, là cơ sở đoàn đứng chân tại xã Ninh Phước, đặc thù là doanh nghiệp, việc huy động thanh niên tham gia hoạt động còn không ít khó khăn. Vì vậy, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, kết hợp với nhu cầu của công ty, chị đã có sáng kiến phối hợp với các đoàn thể tại địa phương triển khai mô hình “Tổ hành động vì cộng đồng xã Ninh Phước”. Tổ hành động có nhiều hoạt động tích cực cho địa phương như: hàng quý ra quân dọn dẹp rác thải, tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường; phối hợp với bộ đội biên phòng tuyên truyền cho người dân không đánh bắt tại vùng biển công ty đang hoạt động, tránh rủi ro cháy nổ, nguy hiểm cho người dân. Đặc biệt, hàng tháng, tổ đều ra quân ngày thứ Bảy tình nguyện, lao động gây quỹ thiện nguyện tại địa phương. Với mỗi hoạt động được tổ chức, Công ty TNHH Liên doanh Kho ngoại quan xăng dầu Vân Phong sẽ chi trả các khoản phí liên quan và hỗ trợ quỹ thiện nguyện cho tổ. Đến nay, Tổ hành động vì cộng đồng xã Ninh Phước vẫn duy trì tốt hoạt động, góp phần xây dựng phong trào thanh niên, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.
Trong phong trào thanh niên tình nguyện, với cương vị Bí thư Chi đoàn, chị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: phối hợp trồng 1.000 cây dương tại biển Ninh Phước; tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Khánh Hòa – Jeju; tặng 400 phần quà cho thiếu nhi Trường Mầm non xã Ninh Phước; phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng Ninh Phước nhận hỗ trợ nâng bước em tới trường cho 2 học sinh tại xã với kinh phí 1 triệu đồng/em/tháng…

Bí thư liên chi đoàn quân sự giỏi

Là đơn vị đặc thù có nhiều biến động về tổ chức biên chế do sự điều động thuyên chuyển công tác của đội ngũ cán bộ trong đơn vị, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động phong trào, tuy nhiên, với nhiệt huyết của mình, Trung úy Trần Anh Nam – Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 460 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã giúp các hoạt động thanh niên của đơn vị luôn sôi nổi. Liên chi đoàn là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác thanh niên của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trung úy Trần Anh Nam - Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 460.
Trung úy Trần Anh Nam – Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 460.

Trong phong trào thanh niên, anh luôn lập kế hoạch và đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động như: tổ chức đêm Gala đón xuân; đêm bình báo tường; làm cổng trại; thi bảng ảnh; chiếu phim tuyên truyền… cho cán bộ, đoàn viên trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong đơn vị. Bên cạnh đó, anh triển khai và duy trì tốt các mô hình như: “Chi đoàn nói không với thuốc lá”; “Ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh” gắn với hoạt động cuối tuần của đơn vị; thực hiện “Mỗi đoàn viên là một hành động, mỗi chi đoàn góp một hoạt động về xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp”…

Trong công tác phối hợp, anh luôn chủ động triển khai cho đơn vị kết nghĩa với nhiều cơ sở đoàn trên địa bàn. Hàng năm, tổ chức nhiều hoạt động lớn như: Ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo; phối hợp tổ chức Học kỳ trong quân đội; tham gia chiến dịch Mùa hè xanh… Từ đó, giúp phong trào thanh niên của đơn vị luôn vững mạnh, đạt nhiều thành tích cao.

Nhờ tích cực trong công tác thanh niên, Trung úy Trần Anh Nam được nhận bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về thành tích hoạt động đoàn và phong trào thanh niên; giải B cuộc thi “Kịch bản truyền thanh thanh niên” do Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2013 – 2018…