CAM RANH: Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X năm 2019

624

Tối 18/5, tại Tượng đài Bác Hồ – công viên 18/10,  Hội đồng Đội TP. Cam Ranh đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X năm 2019. Các đồng chí Trương Tấn Hùng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hòa, đ/c Phan Thị Minh Lý – Phó Bí thư thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố, lãnh đạo UBND, các cơ quan, phòng ban thành phố và 80 em đội viên tiêu biểu đại hiện cho hơn 20.000 cháu ngoan Bác Hồ đã về dự đại hội.

Năm học 2018-2019, công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Cam Ranh ngày càng phát triển và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là chương trình “Tự hào truyền thống – tiếp bước cha anh”, Hội đồng Đội thành phố đã chỉ đạo đến 100% các Liên đội chú trọng đến việc giáo dục cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Đoàn, của Đội, về lòng yêu quê hương đất nước và thực hiện tốt 05 điều Bác Hồ dạy… Qua đó đã có 71 công trình Măng non cấp Liên đội, 846 phần việc măng non cấp Chi đội. Ngoài ra các Liên đội đã đăng ký được hơn 800 tiết học tốt và tiết dạy tốt chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời đẩy mạnh chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, Hội đồng Đội và các Liên đội đã vận động các mạnh thường quân, Hội Khuyến học, Ban đại diện Hội cha mẹ phụ huynh học sinh tổ chức nhiều đợt trao học bổng hỗ trợ học sinh nghèo có thành tích học tập tốt. Trong  thời gian qua, đã có hơn 1.500 suất học bổng được trao với tổng số tiền trên 800 triệu đồng…

Biểu dương  thành tích các em đạt được, tại đại hội, đồng chí Phan Thị Minh Lý- PBT.TT thành uỷ cho biết:  “ Qua báo cáo của Hội đồng đội cô được biết các cháu tham dự đại hội hôm nay hầu hết đều là đội viên, hoặc cán bộ chỉ huy đội suất sắc, là học sinh giỏi toàn diện, giỏi từng mặt học sinh giỏi suất sắc nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn kiên trì nỗ lực vượt khó học giỏi, các cháu đều kính trọng ông bà, cha mẹ và người lớn tuổi, thầy cô giáo và các anh chị phụ trách, yêu thương em nhỏ, giúp đỡ bạn bè, dũng cảm cứu bạn khi gặp nạn, nhiều cháu trở thành nhà tiên học nhỏ, biết làm thơ, biết vẽ tranh, viết báo, các cháu đạt được nhiều huy chương vàng trong các cuộc thi, kể cả trên lĩnh vực thể thao. Cô rất tự hào khi thấy các cháu là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Hôm nay các cháu được đại diện cho các bạn về đây để báo công dâng Bác tham dự đại hội cháu ngoan Bác Hồ do Hội đồng đội thành phố tổ chức cô nhiệt liệt chúc mừng biểu dương và khen ngợi các cháu”

Tại đại hội, đại biểu còn nghe báo cáo tham luận của  các liên đội tiểu học Cam Lộc 2, Lê Hồng Phong và Nguyễn Văn Trỗi về: thực hiện phong trào thiếu nhi thi đua thực hiện tốt  5 điều Bác Hồ dạy; Hỗ trợ giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng Đội vững mạnh cùng tiến bước lên Đoàn.

80 em có thành tích xuất sắc trong công tác Đội giai đoạn 2017-2019 và đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ đã được  Hội Đồng đội tỉnh và thành phố khen thưởng. /.

Khánh Vĩnh