Yên bình với Hòn Tằm

141

Nằm giữa vịnh Nha Trang, Meperle Hòn Tằm Resort từ lâu đã nổi tiếng là một điểm du lịch xanh. Những thảm cỏ xanh mướt, bãi cát trắng mịn màng, những bungalow lưng chừng núi… hòa cùng nắng gió, cây cỏ tự nhiên đã đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Mới đây, chúng tôi có dịp trở lại Hòn Tằm, hòa mình vào không gian yên bình của đảo xanh!

Mùa hè nắng như đổ lửa nhưng khu resort vẫn mướt xanh, hoa vẫn nở dọc lối đi. Những căn bungalow hòa mình giữa cây xanh, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng yên bình. Bước chân tôi lang thang vô tình đặt chân đến khu nhà cổ mái ngói thâm nâu. Không quá lớn, nhưng khu nhà cổ của Hòn Tằm đủ để du khách hiểu về kiến trúc truyền thống của nhà Việt ở xứ Trầm Hương. Đem nhà cổ ra đảo, kết hợp với trưng bày dụng cụ sản xuất nghề thủ công như: làm gốm, dệt vải…, ý tưởng đó đã khiến khách đến Hòn Tằm có cảm giác như vừa khám phá một không gian ấm áp, thân quen.

Không gian mướt xanh của Hòn Tằm.

Với một người ưa thích sự yên bình thì tắm biển ở Hòn Tằm là một trải nghiệm thú vị. Buổi sớm mai, bãi tắm Hòn Tằm cát trắng phau, sóng nước nhẹ vỗ bờ. Khách đến đây có thể thư giãn bằng cách nằm dài trên thảm cỏ đọc sách; thử sức với dù kéo, mô tô nước, chèo thuyền kayak, bóng chuyền bãi biển, lặn biển… Hay đôi khi chỉ cần ngồi ở cầu tàu ngắm hoàng hôn, cầm tay nhau đi trên bờ cát cũng là quá đủ cho các đôi lứa hẹn hò rủ nhau đến Hòn Tằm!

Đến Hòn Tằm lần này, tôi có dịp trải nghiệm thêm dịch vụ tắm bùn khoáng vừa được khai trương trên đảo. Ở đây có hồ tắm bùn tập thể rộng đến 1.500m2, hồ tắm cho nhóm và 100 hồ tắm đôi được làm từ đá nguyên được xây dựng theo hình ruộng bậc thang rất đẹp mắt. Tắm bùn không có gì lạ, nhưng cảm giác vừa tắm bùn vừa ngắm hoàng hôn trên biển là một trải nghiệm thú vị. Sau khi tắm bùn, thả mình trong hồ bơi khoáng nóng tìm cảm giác thư thái, tôi đến nhà hàng Hồn Việt để vừa thưởng thức những món ăn đậm chất truyền thống như: bánh đúc, bánh lọc, bánh xèo, gỏi cuốn… vừa nhìn ngắm vịnh Nha Trang lộng lẫy trước mặt.

Khi mặt trời khuất sau núi xa, Hòn Tằm trở nên quyến rũ lạ thường với những buổi tiệc đêm ở hồ bơi. Ánh trăng thượng tuần chênh chếch trên đầu, tiếng sóng vỗ rì rào, những làn gió biển thổi vào càng làm tăng thêm sự lãng mạn. Ban nhạc Philippines cất lên những bài tình ca nồng nàn, đắm say cho buổi tiệc thêm dư vị. Tiệc tan, mọi người về phòng nghỉ trong các bungalow lưng chừng núi. Từ trong đêm tối, những loài côn trùng cất lên muôn ngàn âm thanh làm nên bản hòa tấu tuyệt vời…

So với trước đây, khách du lịch đến Hòn Tằm đông hơn (đa phần là khách Trung Quốc) nên ở khu vực hồ bơi hơi ồn ào vào ban ngày. Tuy nhiên, do nhà đầu tư đã có sự kiểm soát giữa khu nghỉ dưỡng và khu vui chơi nên không ảnh hưởng nhiều đến khách lưu trú ở đây. Cảm giác được những tia nắng đầu tiên rọi vào tận giường trong tiếng chim hót lảnh lót trong khu vườn sát bên bungalow; tung tăng chạy trên bãi cát trắng mịn, hít thở không khí trong lành và tâm hồn lâng lâng mỉm cười đón chào ngày mới… là những trải nghiệm khó quên.