Phát huy sức mạnh thanh niên trong thời kỳ đổi mới

302
Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 sẽ diễn ra vào ngày 30 và 31-10. Ông Bùi Hoài Nam – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết:
– Đến nay, các địa phương trên toàn tỉnh đã tổ chức xong đại hội hội LHTN cấp huyện theo đúng kế hoạch. Thông qua đại hội đã bầu ra các đại biểu đi dự đại hội cấp tỉnh. Đại hội cấp tỉnh sẽ có 370 đại biểu tham gia, trong đó có 100 đại biểu khách mời, 270 đại biểu chính thức. Đại hội là dịp để có những đánh giá về thành tựu, kết quả thực hiện công tác thanh niên, chính sách thanh niên giai đoạn 2014 – 2019; tôn vinh và biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thanh niên trên các lĩnh vực.
– Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã có những thành tích nổi bật gì, thưa ông?
– Trong 5 năm qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các cơ sở hội trực thuộc đã tổ chức được 215 diễn đàn, hội thảo “Thanh niên làm theo lời Bác” với 9.700 lượt hội viên thanh niên tham gia; các chương trình: Xuân tình nguyện, Tháng 3 biên giới, Tình nguyện mùa đông được triển khai rộng khắp; các cấp bộ hội đã triển khai xây dựng nhiều công trình Nhà nhân ái, Trường đẹp cho em cho các học sinh, thanh niên vùng sâu, vùng xa. Đơn vị đã tăng cường công tác giáo dục truyền thống cho hội viên thanh niên bằng nhiều hình thức; tổ chức hội các cấp đã triển khai sáng tác ấn phẩm truyền thông tuyên truyền, xây dựng video clip, chùm ảnh giới thiệu về quê hương, đất nước, con người Khánh Hòa đến bạn bè trong và ngoài nước; triển khai tổ chức các diễn đàn, tọa đàm gắn với ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” để hội viên, thanh niên bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về những vấn đề quan tâm. Trong 5 năm, đã có hơn 50 hoạt động giới thiệu việc làm cho 10.000 thanh niên, giải quyết việc làm cho 6.503 thanh niên; các cấp hội xây dựng và phát triển hơn 40 mô hình hợp tác xã, mô hình phát triển kinh tế thanh niên góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên địa phương.
Đến cuối nhiệm kỳ, toàn tỉnh có 481.526 hội viên thanh niên, đạt 200% mục tiêu đề ra trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.
– Tiến độ chuẩn bị các công tác cho đại hội đến nay như thế nào, thưa ông?
– Vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác triển khai đại hội, theo đó, cơ bản thống nhất với các kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức thêm các nội dung sinh hoạt tập thể cho thanh niên trong khuôn khổ hai ngày diễn ra đại hội, để đại hội thực sự là nơi để các đại biểu thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau, là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh thanh niên trong thời kỳ đổi mới.
Đại hội sẽ được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tạo khí thế sôi nổi trong thanh niên. Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức một buổi tọa đàm giữa Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa và các hội viên thanh niên với chủ đề “Doanh nhân Khánh Hòa đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế đổi mới sáng tạo”. Tại đây, các hội viên thanh niên sẽ có cơ hội gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân thành đạt. Từ đó, có hướng phấn đấu, phát triển phù hợp trên con đường khởi nghiệp.
Tại đại hội sẽ bầu ra Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới với 45 người; cử ra 13 đại biểu thanh niên tham gia Đại hội Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đại hội đang được thực hiện theo đúng kế hoạch. Tất cả hướng tới việc tổ chức một kỳ đại hội thành công, tiết kiệm, hiệu quả.
– Xin cảm ơn ông!
Báo Khánh Hòa