Đại học Nha Trang giành giải Nhì toàn quốc cuộc thi “Hành trình thứ hai của lốp xe”

415
Sáng ngày 9/11, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức  tổ chức Ngày hội “Thanh niên hành động chống rác thải nhựa” và trao giải chung kết cuộc thi “Hành trình thứ hai của lốp xe” tại Quảng trường Trung tâm Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Tại Ngày hội, T.Ư Đoàn đã ra mắt các sáng kiến của thanh niên về các mô hình công động chống rác thải nhựa, gồm Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa, Chung cư hạn chế rác thải nhựa; ra mắt mạng lưới thanh niên hành động chống rác thải nhựa trên toàn quốc. Ngày hội cũng đã diễn ra Triển lãm các sản phẩm 3R giới thiệu các sản phẩm từ vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường như tre, cói, mo cau… thay thế nilon, nhựa; các sản phẩm tái chế, tái sử dụng sáng tạo từ rác thải nhựa; mô hình hạn chế rác thải nhựa tại nơi làm việc, trong sinh hoạt; ứng dụng khoa học công nghệ vào giảm thiểu ô nhiễm môi trường; triển lãm ảnh thực trạng rác thải tại Việt Nam và các hoạt động mini game có thưởng, hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây xanh…

Ngày hội cũng đã diễn ra lễ trao giải chung kết cuộc thi “Hành trình thứ 2 của lốp xe” cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tái chế lốp xe và các nguyên vật liệu triển khai xây dựng sân chơi cho các em thiếu nhi. Vượt qua hơn 100 mô hình sân chơi dự thi đến từ 21 tỉnh thành, mô hình dự thi của đơn vị trường Đại học Nha Trang xuất sắc giành giải NHÌ toàn quốc, với công trình mang tên “Sân chơi liên hoàn cho trẻ em” tại trường Tiểu học Cam Thịnh Tây, thành phố Cam Ranh theo dự án DAP của Lãnh Sự Quán Úc.

Đây là công trình có sự tham gia của hơn 20 tình nguyện viên với mong muốn xây dựng cho các em nhỏ nơi đây một sân chơi gắn liền với tuổi thơ vừa ý nghĩa lại thiết thực. Công trình không chỉ tạo nên những sân chơi cho trẻ em, mà còn là một phong trào hành động của thanh thiếu niên trên toàn quốc nhằm bảo vệ môi trường “Vì một Việt Nam xanh”.