Ngày hội Hiến máu nhân đạo trường Đại học Nha trang

629

Sáng ngày 17/11, tại Hội trường số 2, Đoàn Thanh niên trường Đại học Nha Trang phối hợp cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019. Hoạt động đã thu hút cán bộ, công chức, viên chức cùng với hơn 400 Sinh viên tham gia hiến máu, thu được 350 đơn vị máu.

“Hiến máu nhân đạo” –  đây là hoạt động thường niên được Nhà trường phát động trong công tác vận động hiến máu cứu người. Hằng năm, Nhà trường tổ chức từ 6 đến 8 đợt hiến máu thu được khoảng 2.000 đơn vị máu, làm tăng thêm lượng máu lưu trữ cho các cơ sở y tế để sẵn sàng cứu chữa cho bệnh nhân.

Được biết, trong đợt hiến máu lần này, ngay từ sáng sớm đã có rất đông sinh viên và cán bộ có mặt tại Hội trường đăng ký, thực hiện công tác kiểm tra và sẵn sàng hiến tặng máu.

Thông qua ngày hội hiến máu vừa rồi, các bạn sinh viên trong trường đã thu thập được một lượng kiến thức bổ ích về hiến máu nhân đạo và bệnh tan máu bẩm sinh. Với mục đích nhân văn và cao đẹp của hiến máu, Ban tổ chức mong rằng các bạn sinh viên trường Đại học Nha Trang sẽ là những nhân tố tuyệt vời góp phần lan tỏa nghĩa cử này đến với cộng đồng hơn nữa.