CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG – NHA TRANG: Đồng hành cùng sinh viên nghiên cứu khoa học

382

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 – 2020. Chiều này 19/11, tại Hội trường B, trường CĐSP Trung ương – Nha Trang, Đoàn trường đã tổ chức chuyên đề Đồng hành cùng sinh viên trong nghiên cứu khoa học.

Tham dự chuyên đề có thầy Nguyễn Văn Hảo – ĐUV phụ trách thanh niên – Phó phòng QLKH – HTQT; các thầy cô giáo là giáo viên hướng dẫn và 35 bạn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học năm hoc 2019 -2020.

Tại Chuyên đề các bạn sinh viên đã được nghe ThS Vũ Văn Hưởng và ThS Nguyễn Viết Tuân – giảng viên giảng dạy học phần phương pháp nghiên cứu khoa học trình bày một số nội dung liên quan đến việc nghiên cứu một đề tài khoa học như: Cách điều tra khảo sát; cách đọc tài liệu, tổng hợp tài liệu; các phân tích xử lý số liệu; … Cũng tại đây các bạn sinh viên đã có cơ hội trực tiếp trao đổi những khó khăn với các thầy cô xoay quanh các vấn đề mà mình nghiên cứu để được hỗ trợ.

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến nội dung nghiên cứu đề tài của các bạn sinh viên, tại chuyên đề nhiều nội dung liên quan đến hỗ trợ hoạt động nghiên cứu của các bạn cũng đã được đưa ra như việc liên hệ với các cơ sở thực tập để khảo sát thực trạng phục vụ nghiên cứu, thời gian nghiên cứu…cũng đã được các thầy cô phụ trách các đơn vị trong Nhà trường trao đổi, tạo điều kiện để các bạn yên tâm trong quá trình nghiên cứu của mình.

Đồng hành cùng sinh viên trong nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên hàng năn của đoàn trường nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên có cơ hội được giải đáp những vướng mắc trước những vấn đề nghiên cứu khoa học của bản thân và có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học từ thầy cô đang làm công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Trần Công Huân