Lan tỏa các hoạt động vì cộng đồng

456

Với nhiều hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Thành đoàn Nha Trang đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) tham gia.

Nhiều phần việc thiết thực

Hiện nay, Thành đoàn Nha Trang có 77 cơ sở đoàn trực thuộc với hơn 10.800 ĐV-TN. Năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP. Nha Trang luôn được đổi mới, qua đó tạo được hiệu ứng xã hội rõ nét từ thành phố đến cơ sở. Có thể kể đến phong trào chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường được lan tỏa với nhiều mô hình hay của các cơ sở đoàn như: Chiến dịch Hành trình thứ hai của lốp xe; cuộc thi Thử thách nhặt rác… Nhờ nắm bắt xu hướng của giới trẻ, các mô hình, cuộc thi được nhiều lượt ĐV-TN tham gia.

Thành đoàn Nha Trang tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân đảo Trí Nguyên.
Thành đoàn Nha Trang tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân đảo Trí Nguyên.

Anh Nguyễn Chí Anh – Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, thời gian qua, phong trào tình nguyện của các cơ sở đoàn ngày càng lan tỏa với nhiều hoạt động nổi bật hướng về cộng đồng. Có thể kể đến như: Chương trình Xuân biên giới – Tết hải đảo tại đảo Hòn Tre, tặng 37 suất quà cho các học sinh điểm trường Vũng Ngán của Trường Tiểu học Vĩnh Nguyên 3 với trị giá 18,5 triệu đồng; phối hợp với Hội Cựu cán bộ đoàn thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng 80 suất quà cho các hộ gia đình tại phường Vĩnh Trường với tổng kinh phí 50 triệu đồng; tổ chức ngày hội Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng tại đảo Trí Nguyên, khám bệnh miễn phí cho người dân trên đảo và tặng 45 phần quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn… Nổi bật nhất trong năm qua, Thành đoàn Nha Trang đã thực hiện công trình thanh niên “Tranh tường nghệ thuật tạo mỹ quan đô thị văn minh – thân thiện” tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng. Đây là hoạt động mang lại giá trị thiết thực, tạo cảnh quan đô thị văn minh, thân thiện cho TP. Nha Trang, góp phần hạn chế tình trạng dán quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố.
Những sân chơi  bổ ích

Anh Trương Tấn Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn: Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng trên địa bàn TP. Nha Trang đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được các lực lượng xã hội cùng tham gia, hưởng ứng. Nhiều hoạt động cụ thể, sát với thực tiễn đã đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân và thanh niên, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế – xã hội địa phương. Đơn vị là một trong các cơ sở đoàn có thành tích hoạt động nổi bật trong năm qua trên địa bàn tỉnh.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phù hợp với năng khiếu, sở thích của đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố, Thành đoàn Nha Trang đã tổ chức các hoạt động như: Liên hoan các đôi nhảy đẹp, thu hút 12 đội thi thuộc lứa tuổi thanh, thiếu niên tham gia; Liên hoan các câu lạc bộ hiphop thu hút 5 đội thi trong tỉnh và 7 đội thi ngoài tỉnh tham gia; Liên hoan các chi hội hoạt động tốt và ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2019 tại Trường THPT Lý Tự Trọng cho 33 chi hội trực thuộc… Bên cạnh đó, Thành đoàn tăng cường phối hợp tổ chức nhiều ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật khi tham gia giao thông cho hàng ngàn lượt ĐV-TN trên toàn địa bàn.

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố đã tặng 174 bộ quần áo, quà Tết cho học sinh nghèo xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh); phát động phong trào kế hoạch nhỏ năm học 2018 – 2019 với 58.409 đội viên tham gia, thu được 96,42 triệu đồng; tổ chức hội thi Chỉ huy đội giỏi với 50 chỉ huy đội tham gia nhằm nâng cao khả năng công tác đội của các em… Toàn thành phố đã tổ chức 37 buổi tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới; phổ biến, tuyên truyền Luật Thanh niên, Luật Trẻ em…; tuyên truyền chủ quyền biên giới, hải đảo thông qua các hình thức như: tổ chức các cuộc thi, hoạt động dã ngoại, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, lồng ghép trong việc triển khai 6 bài học lý luận chính trị.

Theo anh Nguyễn Chí Anh, thời gian tới, tuổi trẻ TP. Nha Trang sẽ tiếp tục phấn đấu xây dựng nhiều công trình thiết thực, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân, nhằm thể hiện tính xung kích, tinh thần cống hiến của thanh niên.

Báo Khánh Hòa