QUÂN SỰ: Tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Tiểu đoàn 460 “nói không” với vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội

557
Tối ngày 18/12, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 460 đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Tiểu đoàn 460 “nói không” với vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội.
Đến dự và chỉ đạo buổi Tọa đàm có đồng chí Đại úy Trần Ngọc Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn; cùng với sự tham gia của cán bộ chỉ huy các đơn vị và hơn 200 cán bộ, đoàn viên của Tiểu đoàn.
Tại buổi Tọa đàm thông qua các hình thức như trao đổi với các khách mời, đặt câu hỏi giao lưu với khán giả hay tình huống tuyên truyền dưới dạng sân khấu hóa. Các ý kiến đã bày tỏ những thuận lợi, vướn mắc trong việc thay đổi nhận thức và thái độ trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong Tiểu đoàn về việc xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống văn hóa, tự giác chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật; giải quyết hài hòa các mối quan hệ trong đơn vị và với nhân dân trên địa bàn đóng quân; đồng thời thông qua buổi Tọa đàm đã định hướng cho mỗi cán bộ, đoàn viên luôn nêu cao tinh thần phê phán với những biểu hiện tư tưởng lệch lạc, tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật.
Phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm, đồng chí Trần Ngọc Toàn đã nhấn mạnh trong thời gian tới mỗi đồng chí cán bộ, đoàn viên trong đơn vị phải không ngừng ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tiếp nối truyền thống của Tiểu đoàn 460 anh hùng trong việc sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi được giao. Trong đó việc phát huy tính xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật là một trong những nội dung trọng tâm mà cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trực thuộc Tiểu đoàn và BCH các chi đoàn thuộc Liên chi đoàn cần phải thực hiện kiên quyết, thường xuyên.
Đây là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019). Thông qua Tọa đàm đã giúp cán bộ, đoàn viên nâng cao nhận thức, kinh nghiệm, để tìm ra những biện pháp thiết thực, hiệu quả áp dụng vào rèn luyện và quá trình công tác nhằm nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, chấp hành kỷ luật, pháp luật trong toàn đơn vị, góp phần xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị vững mạnh toàn diện./.