CAM RANH: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019

312

Chiều 31/12, Đoàn thanh niên thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi niên năm 2019. Các ông Trần Anh Tuấn- PCT.UBND thành phố Cam Ranh, Trần Khánh Hòa- Trưởng Ban dân vận- CT.UBMTTQVN thành phố Cam Ranh đã đến dự.

Năm qua, hoạt động Đoàn trên địa bàn thành phố đã có bước chuyển biến thiết thực, phát huy tốt vai trò của tổ chức đoàn trong giáo dục, đoàn kết và đồng hành với thanh niên. Đã đẩy mạnh công tác triển khai thực hiện Đề án Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, giai đoạn 2018 – 2022. Đặc biệt là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể, trong phong trào thanh niên tình nguyện, đã chú trọng đổi mới phương thức tổ chức triển khai trong các hoạt động tình nguyện cao điểm: Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè…. với mục tiêu an sinh xã hội, đoàn đã giúp đỡ hơn 200 xuất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó trên địa bàn thành phố; Tổ chức Ngày hội “Hè vui tình nguyện” và ra quân chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” bao gồm chuỗi hoạt động: Dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng chương trình “Ngày chủ nhật xanh – Chống rác thải nhựa” thu gom rác thải với chiều dài 700m bờ biển Bình Hưng, thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thi công và bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng nơi đảo xa” với 18 bóng đèn năng lượng mặt trời, bên cạnh đó, đoàn còn tổ chức thăm tặng quà các em thiếu nhi tại Mái Ấm Đại An, quyên góp hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sửa chữa nhà cho các hộ đồng bào thiểu số, ra quân khám, phát thuốc, tặng quà các cụ già neo đơn, các hộ có hoàn cảnh khó khăn v.v…với tổng trị giá trên 250 triệu đồng.

Tại hội nghị, đại biểu đã thảo luận, đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn hoạt động đoàn trên địa bàn thành phố năm 2020. Dịp này, 27 tập thể, cá nhân dẫn đầu khối thi đua và có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019 đã được thành phố khen thưởng./.

Khánh Vĩnh