“Cô giáo tương lai” năng nổ hoạt động đoàn

891

Vừa có thành tích học tập đáng nể, vừa năng nổ, tích cực trong hoạt động đoàn, sinh viên (SV) Lê Thị Hoàng Vy – Bí thư Chi đoàn Sư phạm Ngữ văn K1, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khoa Sư phạm Trường Đại học Khánh Hòa là một trong số ít SV ưu tú của trường đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Say mê hoạt động đoàn và thành tích đáng nể

Chuyến “Hành trình yêu thương” diễn ra trong 2 ngày của lớp Sư phạm Ngữ văn K1 tại xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn vào cuối năm 2018 là lần đầu tiên Vy tổ chức hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Cả đoàn đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi chung tay dọn dẹp làm sạch đẹp khuôn viên Trường Tiểu học Sơn Trung, trao tận tay 100 suất quà cho các em nhỏ, chung vui với các em và người dân tộc thiểu số trong đêm lửa trại rộn ràng, đầm ấm. Những em nhỏ ban đầu còn rụt rè, ngơ ngác, chẳng mấy chốc đã hòa đồng, thân thiết với các anh chị SV và thêm yêu màu áo xanh tình nguyện.

PGS.TS Lê Thị Phương Ngọc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa trao giấy khen của trường cho em Lê Thị Hoàng Vy.
PGS.TS Lê Thị Phương Ngọc – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa trao giấy khen của trường cho em Lê Thị Hoàng Vy.

Mùa “Trung thu yêu thương” của lớp Sư phạm Ngữ văn K1 tại xã Diên Tân, huyện Diên Khánh vào tháng 9-2019 cũng là kỷ niệm đáng nhớ đối với Vy. Lớp đã trao tặng 155 suất quà cho các học sinh Trường Mầm non Diên Tân, dọn vệ sinh và trang trí khuôn viên trường, tổ chức giao lưu văn nghệ, trò chơi tập thể và trao quà trung thu cho các em. Hoạt động không chỉ tiếp sức đến trường cho các em nhỏ vùng khó khăn, mà còn tạo môi trường sinh hoạt, giúp các đoàn viên hiểu thêm về ý nghĩa của sự sẻ chia, đóng góp cho cộng đồng.

Thầy Lê Minh Phong – Chủ tịch Hội SV Trường Đại học Khánh Hòa cho biết, Vy đạt thành tích tốt trong học tập, tham gia nhiều hoạt động đoàn, hội cấp trường, khoa và chi đoàn, có nhiều giấy khen thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Vy đã được xếp loại rèn luyện xuất sắc năm học 2018 – 2019, trong đó học kỳ 1 đạt 96/100 điểm, học kỳ 2 là 98/100 điểm. Bên cạnh đó, Vy cũng giữ vững thành tích học tập tốt khi là SV giỏi duy nhất của lớp trong 6 học kỳ liên tiếp, từ năm học 2016 – 2017 đến 2018 – 2019; là trưởng đoàn thực tập xuất sắc trong đợt thực tập sư phạm năm học qua. 2 năm liền, Vy đều có 2 đề tài nghiên cứu khoa học xếp loại xuất sắc. Cả 2 đề tài đều liên quan đến thơ Thiền, một mảng khó trong văn học đối với nhiều SV. Mới đây, Vy vinh dự nhận bằng khen “SV 5 tốt” tiêu biểu cấp tỉnh năm học 2018 – 2019 và giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2019 cấp Trung ương.

 
Ước mơ thành cô giáo dạy Văn

Trường Đại học Khánh Hòa vừa tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương SV Lê Thị Hoàng Vy. Lãnh đạo trường, các thầy cô, SV của trường cũng trao đổi, thảo luận để nhân rộng điển hình SV đạt tiêu chuẩn “Sao Tháng Giêng” và SV tiêu biểu trong những năm tới.

Vy chia sẻ, em sinh ra trong một gia đình có truyền thống hoạt động đoàn, ba từng là tổng phụ trách đội, mẹ từng là liên đội trưởng. Vì vậy, khi còn là học sinh phổ thông, Vy đã thích tham gia hoạt động tập thể. Đến khi vào đại học, Vy bén duyên với vai trò cán bộ đoàn. Môi trường đại học đã tạo điều kiện cho em phát huy năng khiếu, khả năng tự học, tự nghiên cứu và thuyết trình. Theo Vy, nếu tranh thủ, sắp xếp thời gian hợp lý thì SV vẫn có thể cân đối được việc học và tham gia hoạt động đoàn. Hoạt động đoàn giúp Vy tiến bộ hơn, đồng thời trang bị cho em nhiều kỹ năng sống. Để tổ chức tốt các hoạt động, trước hết phải chọn những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để các bạn tình nguyện tham gia. Việc tổ chức cần lên kế hoạch bài bản, chi tiết, chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm và cá nhân. Thời gian qua, các hoạt động đều được đoàn viên tích cực tham gia với tinh thần trách nhiệm, làm hết sức, hết mình.

 Là 1 trong 2 SV của tỉnh và 100 SV của cả nước được nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2019 do Trung ương Hội SV Việt Nam trao tặng, Vy chia sẻ: “Em rất vui khi sự phấn đấu của mình đã được ghi nhận. Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô trong trường và khoa đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để em được học tập, rèn luyện, nghiên cứu và đạt được kết quả này”. Với ước mơ được đứng trên bục giảng và đam mê đối với văn học, Vy mong muốn sẽ trở thành cô giáo dạy Văn để truyền cảm hứng, tình yêu cho học sinh đối với môn học này.