KHÁNH VĨNH: Xung kích, sáng tạo, đổi mới trong hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

339

Trước yêu cầu cấp thiết trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua Huyện đoàn Khánh Vĩnh đã có nhiều hoạt động sáng tạo, đổi mới phương thức hành động nhằm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Huyện Đoàn Khánh Vĩnh đã tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà” với mục đích tuyên truyền hạn chế rác thải nhựa và phát 500 khẩu trang vải, xà phòng lifeboy rửa tay nhằm tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19. Việc thu gom các loại phế liệu tái chế được như: giấy vụn, ống lon, bao bì…là một hoạt động thiết thực, đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng của ĐVTN cũng như người dân.

Cùng với công tác tuyên truyền qua hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi, phát khẩu trang…Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tuyên truyền thông qua những chiếc loa di động, Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, Đoàn viên thanh niên đã chở loa di động trên xe gắn máy để có thể đi vào từng ngõ, ngách của tổ, thôn, xóm tuyên truyền, giúp người dân có thể nghe, hiểu rõ và chấp hành đúng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó Huyện Đoàn Khánh Vĩnh đã huy động đội thanh niên xung kích 14 xã, thị trấn phối hợp cùng các lực lương thực hiện nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát liên ngành phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện đặt tại Quốc lộ 27C, thuộc địa phận xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh.

Hành động thiết thực, sáng tạo và đúng thời điểm của đoàn thanh niên trước tình hình dịch bệnh phức tạp đã thể hiện tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Khánh Vĩnh./.

Văn Đạt