NHA TRANG: Diễn đàn tư vấn, hướng nghiệp, khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên 2020

194
Sáng ngày 4/7/2020, thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn Khánh Hòa, Thành đoàn Nha Trang đã đăng cai tổ chức diễn đàn tư vấn, hướng nghiệp, khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên và Ngày hội “Sáng tạo trẻ” năm 2020.
Tại đây, đông đảo đoàn viên thanh niên đã được hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đối thoại với các doanh nhân, các cơ quan quản lý nhà nước về các vấn đề hướng nghiệp, khởi nghiệp; tọa đàm với các chủ doanh nghiệp đã thành công trên các lĩnh vực dịch vụ, công nghệ thông tin, nông nghiệp, ngư nghiệp… nhằm tư vấn, hỗ trợ thanh niên tiếp cận các thông tin hữu ích về khởi nghiệp, định hướng nghề nghiệp việc làm. Đồng thời tại chương trình, đoàn viên thanh niên còn được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp đặc trưng của địa phương, vùng miền với các mặt hàng như: may mặc, nông – lâm – ngư nghiệp, dịch vụ ăn uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các mô hình kinh doanh bảo vệ môi trường.
Qua chương trình, nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên, huy động trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là đối tượng học sinh THPT, thanh niên nông thôn, đô thị. Cung cấp thông tin về nghề nghiệp, việc làm, vận động đoàn viên thanh niên, học sinh lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, điều kiện của bản thân và nhu cầu sử dụng lao động của xã hội. Tạo môi trường kết nối cho các mô hình sáng tạo trẻ trong kinh doanh, sản xuất có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm và quảng bá sản phẩn do chính thanh niên khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu.
Hữu Thông – Hữu Thịnh