TRƯỜNG CĐSP TRUNG ƯƠNG NHA TRANG: Chiến dịch “Mùa hè Xanh 2020” – Hành trình sáng tạo, tình nguyện vì cộng

581

Mùa hè Xanh là hoạt động hè được mong đợi nhất với nhiều bạn sinh viên bởi những giá trị bổ ích và vô số kỷ niệm thời thanh xuân được lưu lại thật khó quên. Tham gia chiến dịch hè tình nguyện, các bạn sinh viên không chỉ đơn thuần là đi thật xa, góp sức thật nhiều, mà còn có cả những trải nghiệm, những bài học giàu tính nhân văn, góp phần khơi dậy tinh thần cống hiến của thế hệ trẻ đối với cộng đồng, xã hội.

Với chủ đề “Sinh viên trường Cao đẳng sư phạm trung ương Nha Trang Sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” với phương châm “Sáng tạo – Thiết thực – Hiệu quả – An toàn”, cùng với sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, 45 tình nguyện viên “Mùa hè Xanh” của Trường CĐSP – Trung ương Nha Trang, đã đến với Trường THPT Lạc Long Quân nằm trên địa bàn Thị trấn Khánh Vĩnh- Huyện Khánh Vĩnh- Tỉnh Khánh Hòa.

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên chiến dịch Mùa hè Xanh năm 2020 của Trường CĐSP Trung ương Nha Trang được chia làm 2 đợt: Đợt 01 diễn ra từ ngày 18/7 – 19/7/2020; đặc biệt trong đợt này có sự tham gia phối hợp của 15 chiến sỹ thuộc Tiểu đoàn Cơ động Số 2 Thành phố Nha Trang. Đợt 02 diễn ra từ ngày 25/7 – 26/7/2020.

Chủ lực tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2020 là Hội Sinh viên nhà trường. Các bạn đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc đầy ý nghĩa như: Dạy tiếng anh, dạy múa hát, tổ chức các hoạt động vui chơi, làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ em tại Làng trẻ em SOS Nha Trang. Dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm các tuyến đường dân sinh và khuôn viên khu nội trú học sinh trường THPT Lạc Long Quân; sơn cổng, xây bồn hoa, đổ bê tông sân khu nội trú học sinh với diện tích 120m2; sơn sửa nhà xe học sinh, dọn vệ sinh tại điểm trường THPT Lạc Long Quân. Tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, văng nghệ, thể dục thể thao phục vụ bà con địa phương; đặc biệt, Đội Sinh viên tình nguyện đã trao tặng 03 phần quà cho các gia đình chính sách; phối hợp với Huyện đoàn Khánh Vĩnh và Thị đoàn Thị trấn Khánh Vĩnh quét dọn vệ sinh khuôn viên và thực hiện nghi thức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ của huyện nhân Ngày Thương bình liệt sĩ Việt Nam 27/7…

Tham gia hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh không chỉ giúp các bạn tình nguyện viên Trường CĐSP Trung ương – Nha Trang được trải nghiệm, được cống hiến mà qua đó còn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của các bạn, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, giải quyết những khó khăn của cộng đồng.

Ngoài ra, hoạt động tình nguyện Mùa hè Xanh cũng đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, tập hợp sinh viên, tạo môi trường để đông đảo sinh viên được giáo dục, rèn luyện, tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn, phát huy tiềm năng bản thân, thông qua đó phát huy được tinh thần làm việc nhóm để giải quyết những vấn đề cấp thiết về cảnh quan môi trường, du lịch, an sinh xã hội của địa bàn tình nguyện; xây dựng đời sống văn hóa mới, góp phần xây dựng nông thôn mới./.

Lê Văn Dũng