NINH HÒA: Sôi nổi nhiều hoạt động tri ân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020)

297

Trong những ngày tháng 7 tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, đoàn viên thanh niên thị xã Ninh Hòa tập trung triển khai nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Ninh Hòa - Vạn Ninh.
Lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Ninh Hòa – Vạn Ninh.

Xác định, đây là dịp cao điểm tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng của tuổi trẻ Ninh Hòa”. Ban Thường vụ Thị Đoàn đã đồng loạt tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sĩ; các di tích lịch sử văn hóa tại địa phương. Tổ chức thăm hỏi, khám bệnh phát thuốc, tặng quà cho 05 mẹ Việt Nam Anh hùng tại thị xã và các gia đình chính sách, người có công cách mạng. Tổ chức  “Bữa cơm nghĩa tình” tri ân các Mẹ Việt nam Anh hùng trên địa bàn thị xã.  Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Ninh Hòa tri ân những anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng là chương trình “Thắp nến tri ân”. Đây là hoạt động được Ban Thường vụ Thị Đoàn chỉ đạo tổ chức đồng loạt tại tất cả các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ trong toàn thị xã nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ Ninh Hòa luôn tự hào và mãi mãi không quên những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh.

Thị Đoàn phối hợp với Đoàn khối HCSN&SXKD thăm hỏi sức khỏe tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng.
Thị Đoàn phối hợp với Đoàn khối HCSN&SXKD thăm hỏi sức khỏe tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng.
Đoàn xã Ninh Phước Tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình” tại nhà thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Người.

Với những hoạt động sôi nổi trong tháng 7, tuổi trẻ Ninh Hòa đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương – bệnh binh và người có công, những người đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đồng thời khẳng định sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong toàn thị xã với quê hương, đất nước./.