Khai mạc lớp tập huấn giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tỉnh Khánh Hoà năm học 2020 – 2021

353
Chiều ngày 04/11, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hoà tổ chức khai mạc lớp Tập huấn Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tỉnh Khánh Hoà năm học 2020 – 2021.
Lớp tập huấn đợt này với sự tham gia của 123 cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đến từ các huyện, thị, thành phố toàn tỉnh.
Trong khuôn khổ chương trình tập huấn từ ngày 04/11 đến 08/11/2020, nhiều nội dung quan trọng sẽ được cập nhật đến học viên của lớp: những định hướng chỉ đạo của ngành giáo dục trong năm học, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội và công tác giáo dục học sinh trong các trường tiểu học, trung học cơ sở; kỹ năng sơ cấp cứu; kỹ năng thực hành Nghi thức Đội; chương trình rèn luyện đội viên giai đoạn 2018-2022; triển khai các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm học 2020-2021; hướng dẫn thực hiện Luật trẻ em…Đồng thời lớp tập huấn năm nay cũng được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú đa dạng, nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích như: trò chơi lớn; thi tài năng; sinh hoạt lửa trại; thi nhảy flashmob; kiểm tra ghi nhận các kỉ lục thực hành kỹ năng phục vụ công tác Đội; thực hành các nội dung làm việc nhóm như tổ chức sinh hoạt dưới cờ, hoạt động Em yêu khoa học… giúp giáo viên làm tổng phụ trách Đội dễ tiếp cận và áp dụng phù hợp với thực tế công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại các địa phương.
Về dự khai mạc lớp tập huấn, đ/c Trương Tấn Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã nhấn mạnh hiệu quả của công tác tập huấn đợt này đến phong trào thiếu nhi của tỉnh và yêu cầu cán bộ, giáo viên tham gia lớp tập huấn phải thật sự nghiêm túc và hoàn thành tốt tất cả các nội dung tập huấn.
Cũng trong dịp này, với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, Lớp tập huấn đã tổ chức vận động quyên góp ủng hộ cho nhân dân miền Trung đang chịu nhiều ảnh hưởng từ bão lũ. Kết quả đã quyên góp được 5 triệu đồng.