ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH: “Phiên tòa giả định” hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (ngày 09/11)

99

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (ngày 09/11), với mục đích nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu niên, tạo sự quan tâm của toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật, làm cho Ngày Pháp luật trở thành đợt sinh hoạt chính trị – pháp lý sâu rộng. Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2020 cho gần 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia.

Phiên tòa được dựng lại trên vụ án có thật, xảy ra vào ngày 09/2/2019 tại thị trấn Vạn Giã (Vạn Ninh), đã được Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa xét xử và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Nội dung của phiên tòa là việc sử dụng bia rượu, sau đó không làm chủ bản thân dẫn tới Mâu thuẫn xô xát dẫn tới hành vi cố ý giết người. Phiên tòa là hồi chuông cảnh tỉnh cho những thành phần có lối sống không lành mạnh, không làm chủ bản thân sau khi sử dụng bia rượu gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Ngay sau phiên tòa, Ban Tổ chức đã giải đáp các câu hỏi thắc mắc về pháp luật cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Qua hoạt động, giúp các bạn ĐVTN, HSSV nắm chắc hơn các kiến thức pháp luật, nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật, cũng như phát huy tính tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật và hình thành thói quen “Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”.

Một số hình ảnh hoạt động: