CAM LÂM: Tuyên truyền phòng, chống tai nạn và sơ cấp cứu đuối nước

159

Nhằm giúp học sinh nâng cao nhận thức, kỹ năng, chủ động phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước thông qua các hệ thống truyền thông của trường. Vào ngày 14/12, Hội đồng Đội huyện Cam Lâm phối hợp với Trường THCS Quang Trung tổ chức tuyên truyền phòng chống tai nạn và sơ cấp cứu đuối nước cho các em học sinh khối 7, 8 Trường THCS Quang Trung.

Đây là hoạt động để các em học sinh tiếp cận các kiến thức về phòng, tránh đuối nước, cách xử lý khi gặp người bị đuối nước và kỹ năng sơ cấp cứu đuối nước tại hiện trường. Sau phần hướng dẫn lý thuyết, các em được thực hành kỹ năng bơi cứu đuối nước và cách sơ cứu nạn nhân bị đuối nước.

Qua đó, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp phòng, tránh đuối nước trên các phương tiện thông tin của nhà trường, vào giờ sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp; đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho các em học sinh, giúp các em nâng cao sức khỏe, thể chất, hoàn thiện kỹ năng thực hành xã hội để tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống tai nạn do đuối nước ở trẻ em; vận động phụ huynh học sinh thường xuyên quan tâm giám sát, quản lý trẻ em, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè và mùa mưa lũ để tránh xảy ra những tai nạn thương tâm do đuối nước.

Hoàng Dũng