“Mang tết về nhà” đồng hành cùng sinh viên, thanh niên công nhân về nhà đón Tết Tân Sửu 2021

53

Với mong muốn hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đồng phối hợp tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021.

Năm 2021, chương trình đã hỗ trợ 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu. Cụ thể chương trình dành tặng 1.152 vé máy bay khứ hồi, 1.848 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Ngày 01/02/2021, Lễ tiễn chương trình Mang Tết về nhà được diễn ra trong không khí sôi nổi chào mừng năm mới 2021. Đến tham dự chương trình là đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, đại diện các đơn vị đồng hành, đại diện các tỉnh thành đoàn và hơn 1.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động tham gia chương trình. Phát biểu tại Lễ tiễn, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết: “Chuơng trình “Mang Tết về nhà” nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động chăm lo, đồng hành và hỗ trợ các đối tượng thanh thiếu niên của các cấp bộ Đoàn, Hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong tình hình dịch Covid-19 và ảnh hưởng của thiên tai khiến cuộc sống của người dân tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn; chương trình muốn nỗ lực lan toả tinh thần tương thân tương ái, quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau” của toàn dân tộc.”

Đại diện cho gần 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân tham gia chương trình năm nay, thay lời cảm ơn gửi đến Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021, sinh viên Lê Thị Thu Thắm chia sẻ: “Trước những khó khăn, vất vả mà bản thân và gia đình em phải đối mặt trong năm nay, tưởng chừng như em không thể đón tết cùng gia đình. Thì một niềm vui bất ngờ khi mà em nhận thông tin từ BTC Chương trình “Mang Tết về nhà” thông báo hồ sơ đăng ký của em đã được chọn và được nhận vé máy bay về nhà đón tết. Ban Tổ chức không chỉ gửi tặng em vé bay về quê mà cả vé máy bay chiều khứ hồi để em thực sự yên tâm, không còn nỗi lo về việc không có kinh phí mua vé quay lại học tập sau khi nghỉ Tết.”

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021 đã khẳng định được tính thiết thực, ý nghĩa trong chăm lo, hỗ trợ đối tượng thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tạo động lực thúc đẩy các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong công việc và học tập; qua đó lan toả, thu hút rộng rãi các hoạt động hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê trong dịp Tết Nguyên đán.