KHÁNH VĨNH: Hội nghị “Đối thoại giữa chính quyền với thanh niên” năm 2021

557

Ngày 24/3, tại Hội trường UNBD huyện Khánh Vĩnh đã tổ chức Hội nghị “Đối thoại giữa chính quyền với thanh niên” năm 2021. Đến dự có Bà Ca Tông Thị Mến – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện (chủ trì hội nghị), tham dự hội nghị còn có thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn, và hơn 50 đoàn viên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội nghị đối thoại giữa chính quyền với đoàn viên, thanh niên là một hoạt động được tổ chức định kỳ hàng năm. Hoạt động này đã khẳng định vai trò quan trọng của đoàn viên thanh niên là cầu nối gắn kết với những người làm công tác quản lý trên địa bàn huyện, nhằm phát huy trí tuệ tập thể không chỉ dừng lại ở một nhiệm vụ là lãnh đạo mà còn đảm nhiệm vai trò lớn lao là cùng huyện nhà xây dựng các hoạt động, phong trào, phát huy tinh sáng tạo của thanh niên. Mục đích của buổi Đối thoại là để các cấp Lãnh đạo UBND huyện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trên địa bàn huyện. Từ đó, huyện sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thanh niên lao động, học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện.

Tại buổi đối thoại các đoàn viên thanh niên đã mạnh dạn phát huy tinh thần của hội nghị cùng nhau tham gia đối thoại, trên tinh thần thẳng thắn với các câu hỏi xoay quanh những vấn đề: học nghề, đào tạo nghề, vốn vay cho thanh niên và giải quyết việc làm cho thanh niên, vấn đề quy hoạch, bố trí công tác đối với sinh viên mới ra trường, tình hình an ninh trật tự, định hướng hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng đoàn viên, thanh niên vi phạm Pháp luật, cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, đầu ra bình ổn cho các mặt hàng nông lâm sản của người dân địa phương, vấn đề Khởi nghiệp, lập nghiệp. Các câu hỏi đã được Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan trả lời trực tiếp tại Hội trường.