Kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ tặng 4 câu thơ cho Thanh niên xung phong (28/3/1951-28/3/2021) và 45 năm Ngày truyền thống Thanh niên xung phong tỉnh Khánh Hòa (27/4/1976-27/4/2021)

1281

Sáng 27-4, tại TP. Nha Trang, Hội Cựu Thanh niên Xung phong (TNXP) tỉnh Khánh Hoà tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ tặng 4 câu thơ cho lực lượng TNXP (28-3-1951 – 28-3-2021) và kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Lực lượng TNXP tỉnh Khánh Hoà (27-4-1976 – 27-4-2021).

Đến dự có ông Vũ Trọng Kim – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam. Về phía lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa có các ông: Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Mừng – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Trần Ngọc Thanh – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng hơn  250 đại biểu là các cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 71 năm ngày lực lượng TNXP Việt Nam; 70 năm Ngày Bác Hồ tặng 4 câu thơ cho lực lượng TNXP; 45 năm thành lập, xây dựng, chiến đấu và những đóng góp to lớn, vẻ vang của lực lượng TNXP tỉnh nhà vào “bản hùng ca” chiến công của lực lượng TNXP Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, Hội Cựu TNXP tỉnh Khánh Hòa có hơn 3.000 hội viên. Trong thời bình và xây dựng đất nước, Hội đã tích cực tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; phối hợp với các sở, ngành trong việc rà soát, thống kê, xét lập hồ sơ, giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP…Từ năm 2008 đến năm 2021, hội đã vận động các mạnh thường quân thực hiện xây dựng 28 ngôi nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng; trao tặng hơn gần 180 sổ tiết kiệm (mỗi sổ từ 3-5 triệu đồng) cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn….

Ông Vũ Trọng Kim trao huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác” cho các cá nhân.
Ông Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh những đóng góp, hy sinh, cống hiến mà lực lượng TNXP Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; xây dựng quê hương đất nước luôn được Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân ghi nhận. Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giải quyết các chế độ chính sách để các cựu TNXP được hưởng các chế độ theo đúng quy định; kêu gọi các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống… Đồng thời, ông mong muốn lực lương TNXP tỉnh nhà tiếp tục là tấm gương sáng trong giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên; phát huy hiệu quả hoạt động trong thời kỳ đổi mới; góp phần xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày càng phát triển.

Dịp này, Trung ương Hội TNXP tặng huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác” cho 3 cá nhân; tặng bằng khen cho 10 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào lực lượng TNXP Việt Nam. UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển TNXP tỉnh nhà.

Ngoài ra, các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc cũng được Hội Cựu TNXP tỉnh Khánh Hòa, Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen, giấy khen, bằng danh dự vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn phối hợp các đơn vị trao tặng 2 căn nhà “Mái ấm nghĩa tình” cùng 10 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) để tri ân các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

BÁO KHÁNH HÒA