KHÁNH SƠN: Tổ chức giao lưu, gặp mặt đoàn viên thanh niên đang công tác tại huyện đảo Trường Sa

272

Sáng ngày 3/6, Huyện đoàn Khánh Sơn tổ chức gặp mặt thanh niên đang công tác tại Huyện đảo Trường Sa – Khánh Hòa. Tham dự buổi gặp, giao lưu có đồng chí Mấu Thị Mộng Mơ – Bí thư Huyện đoàn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn và sự có mặt của 02 cán bộ chiến sĩ là đồng chí Nguyễn Bá Ngọc – Bí thư Đoàn, kiêm Phó hiệu Trưởng Trường Tiểu Học xã đảo Song Tử Tây và đồng chí Mấu Lỷ – Chủ tịch Mặt Trận Xã đảo Sinh Tồn – Huyện đảo Trường Sa.

Tại buổi giao lưu, gặp mặt Huyện đoàn, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã được lắng nghe và chia sẻ về đời sống cũng như sinh hoạt thường ngày của đồng chí Ngọc và đồng chí Lỷ tại đơn vị công tác, đồng thời qua buổi gặp mặt Huyện đoàn đã nắm bắt thêm tâm tư, nguyện vọng sau khi 2 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương. Năm 2019 huyện Khánh Sơn có 03 đồng chí Đoàn viên đã viết đơn tình nguyện tham gia công tác tại huyện đảo Trường Sa với mong muốn cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước. Bên cạnh đó nhằm giáo dục thế hệ trẻ đối với thanh niên cũng như với các em thiếu nhi, học sinh thì hằng năm Huyện đoàn Khánh Sơn thường xuyên duy trì tổ chức Hội thi vẽ tranh “Em yêu biển đảo quê hương” với năm 2020 đây là năm đặc biệt Hội đồng Đội Huyện Khánh Khánh Sơn đã phát động phong trào kế hoạch nhỏ thu gom vỏ lon, chai nhựa và giấy vụn với số tiền bán được 3 triệu đồng, thay mặt các em thiếu nhi huyện Khánh Sơn Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã đại diện trao tặng công trình Măng non “Đồ dùng học tập” cho các em nhỏ taị xã đảo Song Tử Tây. Ngoài ra tại buổi gặp mặt Huyện đoàn Khánh Sơn cũng đã vinh dự được nhận lá cờ có chữ ký của tất cả người dân và cán bộ chiến sĩ tại xã đảo Song tử Tây. Đây là món quà vô cùng có ý nghĩa đối với tuổi trẻ Khánh Sơn, để đáp lại món quà từ đơn vị Huyện đoàn cũng đã có những món quà nhỏ và bó hoa tươi thắm động viên, chúc mừng đến 02 đồng chí cũng như gửi lời thăm đến toàn thể cán bộ chiến sĩ và nhân dân tại xã đảo Song Tử Tây và xã đảo Sinh Tồn.

Thông qua hoạt động góp phần lớn trong công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên về tình hình Biển, đảo Việt Nam; các vấn đề biên giới, lãnh thổ quốc gia; vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo; quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới. Qua đó, giúp cho tuổi trẻ thấy được vai trò của mình trong tham gia bảo vệ, phát triển bền vững kinh tế biển và bảo vệ an ninh, chủ quyền Quốc gia trên biển.