NINH HÒA: Tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội năm 2021

287

Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Thị Đoàn về kiểm tra, giám sát công tác Đoàn và phong trào TTN và Kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội năm 2021. Vừa qua, Thị Đoàn Ninh Hòa đã tổ chức kiểm tra giám sát việc quản lý vốn vay ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại các cơ sở Đoàn.

Qua kiểm tra hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội cho thấy: Hiện nay có 24 xã, phường có tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn quản lý, Tổng dự nợ 59 tỷ.  Đoàn Thanh niên các xã, phường đã thực hiện đảm bảo chế độ, nguyên tắc, quy trình nghiệp vụ các công đoạn nhận ủy thác; tham gia đầy đủ các hoạt động giao dịch tại xã, phường và tham gia giao ban với Ngân hàng Chính sách – xã hội thị xã; Ban quản lý các tổ tiết kiệm và vay vốn đều nắm được số tổ viên trong tổ về dư nợ, tình hình sử dụng vốn, các trường hợp khó khăn khi trả nợ, trả lãi, không có sai sót, nhầm lẫn xảy ra. Công tác bình xét cho vay được các tổ thực hiện theo quy định. Kết quả kiểm tra số xã/phường: 24, số tổ: 32; đạt 100% chỉ tiêu giao.

Qua đợt kiểm tra, Thị Đoàn đã có cơ sở Đánh giá hoạt động của Ban quản lý tổ tiết kiệm vay vốn, kịp thời phát hiện ra những tồn tại, thiếu sót trong quá trình phối hợp quản lý điều hành hoạt động các tổ tiết kiệm vay vốn; Từ đó đề ra những giải pháp chỉnh sửa để quản lý, sử dụng nguồn vốn an toàn, hiệu quả trong thời gian tới.