Những tấm gương sáng

1191

Với tinh thần xung kích, không ngại khó, trong quá trình học tập và lao động, đã có nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu với những cách làm hay, phần việc thiết thực, đóng góp tích cực cho xã hội.

Phó Bí thư đoàn phường năng nổ

Anh Phạm Quốc Nguyên
Anh Phạm Quốc Nguyên

Là Phó Bí thư Đoàn phường, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Cam Nghĩa (TP. Cam Ranh), anh Phạm Quốc Nguyên được đánh giá là cán bộ đoàn – hội năng nổ, nhiệt huyết với phong trào thanh niên tại địa phương. Anh Nguyên đã chủ động tham mưu, triển khai tốt các hoạt động ra quân Ngày Chủ nhật xanh; chiến dịch tình nguyện hè, Ngày thứ Bảy tình nguyện với các hoạt động hỗ trợ nhu yếu phẩm, tặng kính chắn giọt bắn cho các tiểu thương tại chợ… Trong thời gian dịch Covid-19, anh đã tham mưu thành lập 1 đội hỗ trợ test nhanh Covid-19, 1 đội tình nguyện viên phản ứng nhanh tham gia hỗ trợ trực phòng, chống dịch tại chợ và 1 đội tham gia cứu trợ tại các tổ dân phố trên địa bàn phường với hơn 50 tình nguyện viên. Bản thân anh Nguyên cũng tổ chức và tham gia các đợt tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu dân cư, vận động người dân thực hiện lấy mẫu test cộng đồng. Bên cạnh đó, anh còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ và trao 30 suất quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho người dân khó khăn…

Nữ sinh viên tích cực tham gia chống dịch

Chị Nguyễn Trần Hạ Nhi
Chị Nguyễn Trần Hạ Nhi

Là sinh viên năm cuối của Khoa Dược, Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa, hơn 3 tháng qua, Nguyễn Trần Hạ Nhi liên tục tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại nhiều địa phương khác nhau như: cùng các sinh viên khác hỗ trợ truy vết F0 và lấy mẫu cộng đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; tham gia đoàn công tác của tỉnh đi hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 ở Phú Yên. Hiện Nhi đang hỗ trợ chống dịch tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh. Tuy gặp không ít khó khăn, vất vả nhưng Nhi cùng các tình nguyện viên đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhi còn thường xuyên đăng tải, quay và chia sẻ những clip mang tính tích cực, động viên tinh thần mọi người để cùng nhau chống dịch tốt hơn.

Tình nguyện giúp người

Anh Nguyễn Quốc Tín (người cầm hoa).
Anh Nguyễn Quốc Tín (người cầm hoa).

Làm nghề thợ sắt tại thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm), anh Nguyễn Quốc Tín (sinh năm 1999) cùng một số người bạn thường đi hỗ trợ những trường hợp cần giúp đỡ như bị tai nạn giao thông, bị hư hỏng xe trên Quốc lộ 1 vào ban đêm. Đến tháng 3-2021, anh Tín và bạn bè thành lập Câu lạc bộ SOS Cam Lâm, trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện. Câu lạc bộ hoạt động với tiêu chí “Chung tay vì cộng đồng – đoàn kết – hỗ trợ”.  Từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ đã hỗ trợ hơn 30 trường hợp xe chết máy giữa đường, 90 trường hợp cần vá lốp, thay ruột xe, 20 trường hợp tai nạn giao thông được chở đi bệnh viện, 10 trường hợp trợ giúp đưa về tận nhà… Ngoài ra, bản thân anh Tín còn vận động quyên góp, ủng hộ 5 triệu đồng tiền mặt và hơn 1 tấn nhu yếu phẩm cho người dân địa phương gặp khó khăn; hỗ trợ xe vận chuyển cho Ban Cứu trợ huyện Cam Lâm chuyển quà tặng, nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn trên địa bàn toàn huyện.

H.PHONG


https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202110/nhung-tam-guong-sang-8231925/