KHÁNH SƠN: Thành lập câu lạc bộ vườn ươm sinh kế thanh niên năm 2021

203

Nhằm tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thanh niên thi đua khởi nghiệp, làm giàu; nâng cao nhận thức về khởi nghiệp, hình thành mạng lưới thanh niên khởi nghiệp, tạo cơ hội cho các thành viên trong việc giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

Vào sáng ngày 23/10, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Khánh Sơn tổ chức ra lễ ra mắt Câu lạc bộ “Vườn ươm sinh kế thanh niên”, qua sự giới thiệu các nhân tổ ĐVTN tiêu biểu có cùng đam mê, sở thích về ươm các loại giống cây, hoa từ các cơ sở Đoàn trực thuộc. Câu lạc bộ có 18 người trong đó 1 chủ nhiệm và 2 phó chủ nhiệm và 15 thành viên (Đ/c: Mai Trọng Tâm, UV. BCH Đoàn xã Ba Cụm Bắc vinh dự được tập thể tín nhiệm giữ vai trò chủ nhiệm Câu lạc bộ, đồng chí Nguyễn Thị Thảo Nguyên – BT Chi đoàn Trường TH Tô Hạp, Đ/c Bo bo Tỵ – BT Đoàn xã là Phó chủ nhiệm CLB), tại buổi lễ các thành viên đã cùng họp bàn phương án hoạt động trong thời gian tới để tiếp tục đưa ra những ý tưởng và thực hiện ý tưởng của tập thể CLB, phát triển và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm của mỗi ĐVTN về sự am hiểu cũng như thống nhất mục tiêu ban đầu đề ra.

Bên cạnh đó thời gian qua cùng với chủ đề năm 2021 năm thanh niên “khởi nghiệp, lập nghiệp”, nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn huyện ngoài mô hình vườn ươm do Ban Thường vụ Huyện đoàn Khánh Sơn làm điểm để trên cơ sở đó các cơ sở học hỏi và tiến hành thực hiện tại đơn vị mình có hiệu quả hơn, thì đến nay đã có 6/8 xã triển khai mô hình vườn ươm với phong phú các loại cây và hoa như: cây tiêu, hoa hồng, hoa hoàng yến, hoa hướng dương, cây cau,….

Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo và theo sát các hoạt động CLB để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, nhân rộng mô hình để ĐVTN trên toàn huyện tiếp tục có nhiều ý tưởng đột phá hơn nữa, phát huy sức mạnh tập thể và có những hoạt động ý nghĩa thiết thực, những việc làm thông qua hành động thực tế và có hiệu quả.