Tuổi trẻ Ninh Hòa với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7

230

Nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, giáo dục sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa của ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7; đẩy mạnh phong trào “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”  trong lực lượng đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ban Thường vụ Thị Đoàn Ninh Hòa tổ chức các hoạt động “Tháng đền ơn đáp nghĩa” như:

Tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh, phát thuốc cho 07 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng ở các xã: Ninh Thọ, Ninh Bình, Ninh Hà, Ninh Quang, Ninh Hải, Ninh An với số tiền hơn 10 triệu đồng; tặng quà cho 200 gia đình chính sách, có công với cách mạng, với tổng số tiền 102 triệu đồng.

Tổ chức dọn vệ sinh, trồng và chăm sóc cây xanh tại Nghĩa trang liệt sĩ Ninh Hòa – Vạn Ninh thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thị Đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn thị xã tổ chức các hoạt động như: tổ chức tuyên truyền trực quan kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ tại cơ sở, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ như đóng góp ngày công sửa chữa nhà ở, đấu nối đường dây điện hư hỏng, thay bóng đèn điện cho các gia đình chính sách có điều kiện sống khó khăn, neo đơn; tổ chức thăm, tặng quà cho các em học sinh, con cháu, gia đình có công với cách mạng khó khăn tại địa phương gần 70 triệu đồng; đảm nhận và thực hiện các công trình thanh niên hưởng ứng phong trào “Uống nước nhớ nguồn” tại địa phương.

Thanh Mỹ – Thị đoàn Ninh Hòa