NINH HÒA: Trao 133 triệu đồng hỗ trợ học sinh bệnh hiểm nghèo

282

Sáng 09/8/2018, Hội đồng Đội thị xã đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho 32 học sinh bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các Liên đội trên địa bàn thị xã Ninh Hòa tại Hội trường Nhà thiếu nhi thị xã.

Được sự thống nhất của lãnh đạo Thị Đoàn Ninh Hòa với Phòng Giáo dục & Đào tạo cùng với vận động quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo ở các Liên đội. Hội đồng Đội thị xã Ninh Hòa đã phát động 62 liên đội trong thị xã phong trào quyên góp giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn không may mắc bệnh hiểm nghèo. Bằng các hình thức như quyên góp trong ngày chào cờ đầu tuần, vận động tiết kiệm tiền ăn quà vặt, san sẻ từ tiền lì xì ngày Tết cổ truyền… các em đã quyên góp được 133 triệu đồng. Song song với hoạt động quyên góp, các liên đội đã gởi hồ sơ các em học sinh bị bệnh hiểm nghèo để Hội đồng Đội về tận nơi thăm hỏi và xác minh gia cảnh từng em. Kết quả có 32 trường hợp cần được hỗ trợ.

Đây là hoạt động truyền thống của thiếu nhi toàn thị xã Ninh Hòa trong chương trình “Vòng tay bè bạn” đã tổ chức được 08 năm (từ năm học 2009 – 2010) cho đến nay mang tính giáo dục, nhân văn sâu sắc cho các em đội viên học sinh về lòng yêu thương con người.

Thanh Mỹ