Tuổi trẻ Khatoco mang hơi ấm, niềm vui đến cho các em

258

Ngày 20/01/2018, Đoàn thanh niên 4 Chi đoàn thuộc đoàn Tổng công ty Khánh Việt đã tổ chức thành công chương trình “Ấm áp mùa Xuân” Phú Yên 2018. Đoàn đã lắp mới hệ thống điện và tặng quà cho 2 hộ nghèo trên địa bàn huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Thăm và tặng quà cho tổng cộng 342 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 trường trên địa bàn với mục đích tốt đẹp là đem lại hơi ấm, tiếng cười cho các em trong dịp Xuân mới.

Hoạt động nhằm phát huy vai trò của xung kích của thanh niên vì cộng đồng, giúp đoàn viên thanh niên hiểu, thông cảm, chia sẻ và có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Hoạt động cũng mang ý nghĩa phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” của Khatoco, chào mừng 35 năm thành lập Tổng công ty Khánh Việt.

Khởi hành với tinh thần quyết tâm cao
Khởi hành với tinh thần quyết tâm cao

Chương trình phối hợp giữa 4 chi đoàn gồm có: Chi đoàn Nhà máy Thuốc lá Khatoco Phú Yên, Chi đoàn Văn phòng Tổng công ty, Chi đoàn chi nhánh TCT Khánh Việt tại Gia Lai, chi đoàn Công ty CP Du lịch Long Phú tại Phú Yên và một phần lớn kinh phí, quà tặng hỗ trợ từ Công đoàn Nhà máy Thuốc lá Khatoco Phú Yên.

Anh Tô Đông Hậu - Chủ tịch công đoàn Nhà máy Thuốc lá Khatoco phát quà cho các em
Anh Tô Đông Hậu – Chủ tịch công đoàn Nhà máy Thuốc lá Khatoco phát quà cho các em

Món quà mang lai niềm vui cho các em học sinh những ngày đầu Xuân
Món quà mang lai niềm vui cho các em học sinh những ngày đầu Xuân

Có đến tận nơi mới thấy những khó khăn vất vả nơi đây. Huyện Sơn Hòa là một huyện miền núi khó khăn của tỉnh Phú Yên. Theo lời các thầy cô trường Tiểu học Pi Năng Tắc – xã Sơn Phước chia sẻ, hơn 70% hộ gia đình ở xã Sơn Phước là hộ nghèo. Thầy nói vui là hầu như học sinh nào cũng có mã số hộ nghèo, nghe mà thấy buồn… Tại đây, đoàn đã trao 216 phần quà là đồng phục thể dục cho các em học sinh. Nhìn nét mặt hân hoan của các em, chúng tôi cũng thấy vui lây.

Trao quà tại Ủy ban xã Phước Tân
Trao quà tại Ủy ban xã Phước Tân

Tại trường THCS Phước Tân, đoàn cũng trao 126 phần quà cho các em học sinh tại trường, mỗi phần quà gồm áo ấm và vở. Nằm ở vùng sâu vùng xa, cơ sở vật chất của trường chỉ bao gồm 4 phòng học cho 4 khối lớp. Các thầy cô, ban giám hiệu nhà trường cùng chia sẻ căn phòng thứ 5. Tuy giá trị vật chất của mỗi phần quà không lớn nhưng cũng là sự sẻ chia hơi ấm tình người, phần nào động viên các em cố gắng phấn đấu học tập vì tương lai tươi sáng.

Trao quà và lắp hệ thống điện cho gia đình chị Hồ Chanh
Trao quà và lắp hệ thống điện cho gia đình chị Hồ Chanh
Đoàn hoàn thành hệ thống điện chiếu sáng tại nhà chị Lalan Thị Hằng
Đoàn hoàn thành hệ thống điện chiếu sáng tại nhà chị Lalan Thị Hằng

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, đoàn đã phân công 2 nhóm  hoàn thành việc lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và tặng một số phần quà cho hai hộ dân đặt biệt khó khăn tại xã Sơn Phước. Có đèn chiếu sáng, được dùng thiết bị điện đối với hầu hết mọi người đều là chuyện hết sức bình thường, tuy nhiên với chị Lalan Thị Hằng, chị Hồ Chanh và các con có lẽ là niềm vui lớn nhất vào mùa Xuân năm nay.

Đoàn đặt vòng hoa và dâng hương Nhà thờ Bác Hồ
Đoàn đặt vòng hoa và dâng hương Nhà thờ Bác Hồ

Kết thúc chương trình, đoàn ghé thăm và dâng hương Nhà thờ Bác Hồ tỉnh Phú Yên. Tại đây, Đoàn viên thanh niên được nghe những câu chuyện về Bác Hồ, về thời kỳ hào hùng chống ngoại sâm của quân và dân Phú Yên. Qua đó mỗi đoàn viên thanh niên hiểu thêm về truyền thống và lịch sử dân tộc, quyết tâm học tập và rèn luyện theo gương đạo đức của Bác.