NHA TRANG: Mít tinh ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS

300

Sáng ngày 01/12, 27 cơ sở đoàn xã phường trực thuộc trên địa bàn thành phố Nha Tang đồng loạt  tổ chức Mít tinh ngày Thế giới phòng chống HIV/với hơn 3.000 ĐVTN tham dự. Lễ mít tinh nhằm huy động sự tham gia, hỗ trợ, sự đồng tâm hợp lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” và hướng tới mục tiêu “90 – 90 – 90”, tức 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng virus và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng virus kiểm soát được số lượng virus ở mức thấp.

Đồng thời, lễ mít tinh nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về việc giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Bên cạnh các hoạt động báo cáo, thống kê và đưa ra định hướng chiến dịch trong thời gian tới, buổi mít tinh cũng có các tiết mục văn nghệ đặc sắc hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS.

Nằm trong chuỗi hoạt động, các cơ sở đoàn cũng đã ra quân truyền thông, phát tờ rơi và phát bcs cho người dân tại các điểm đông người.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực trong công tác phòng, chống HIV-AIDS hàng năm.