DIÊN KHÁNH: Liên đội THCS Trịnh Phong tô chức ngoại khóa tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá và HIV/AIDS năm học 2018 – 2019

532

Nhằm tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) và  HIV/AIDS tới giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh trong nhà trường. Sáng nay, ngày 17/12/2018 Liên đội trường THCS Trịnh Phong, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền Phòng, chống tác hại của thuốc lá và HIV/AIDS.

Tham gia hội thi có 2 đội xuất sắc, bao gồm đội: Không gian xanh và Lá phổi xanh được tuyển chọn từ các học sinh của trường. Tại buổi ngoại khóa, mỗi đội phải trải qua 3 phần thi là: Chào hỏi; Kiến thức và phần thi Vẽ tranh hùng biện với nội dung cơ bản xoay quanh việc tìm hiểu tác hại của thuốc lá, chính sách và pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, thế nào là HIV/AIDS, các con đường lây nhiễm HIV/AIDS và cách phòng ngừa.

Trong các phần thi, các đội thi đã thể hiện tốt sự hiểu biết về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, xã hội, các quy định về xử phạt hành chính, các quy định về xây dựng môi trường không khói thuốc; hiểu được thế nào là HIV/AIDS, cách phòng ngừa bệnh HIV/AIDS như thế nào… ở phần thi chào hỏi, đã được các em học sinh thể hiện sôi nổi, đầy tính sáng tạo và không kém phần hấp dẫn, gửi gắm thông điệp về trách nhiệm của giới trẻ với sức khỏe bản thân, cộng đồng; đồng thời đưa ra những sáng kiến, giải pháp, mô hình thiết thực về phòng, chống tác hại của thuốc lá và HIV/AIDS. Đặc biệt ở phần thi kiến thức, các thí sinh đã trình bày khá tự tin và mạnh dạn những kiến thức liên quan đến tác hại của thuốc lá, quy định cấm hút và xử phạt vi phạm về địa điểm cấm hút thuốc lá, các bệnh liên quan đến thuốc lá, các con đường lây nhiễm HIV/AIDS…

Em Nguyễn Thanh Hà, học sinh lớp 8/1 cho biết: “Qua buổi ngoại khóa này học sinh chúng em có thêm những kiến thức bổ ích về phòng, chống tác hại của thuốc lá và HIV/AIDS, những nguy cơ về bệnh tật do thuốc lá và HIV/AIDS gây ra, cũng như những quy định của pháp luật về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Từ những hiểu biết đó, chúng em sẽ tiếp tục tuyên truyền cho người thân, bạn bè và những người xung quanh về tác hại của thuốc lá, của HIV/AIDS, khuyên những người đang hút thuốc hãy bỏ thuốc để giữ gìn sức khỏe. Ngoài ra, buổi ngoại khóa cũng đã mang lại cho em và các bạn những giờ phút sinh hoạt bổ ích, vui tươi và thiết thực…”.

Phần thi vẽ tranh Hùng biện
Phần thi vẽ tranh Hùng biện

Buổi ngoại khóa nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên, nhân viên toàn trường về tác hại của thuốc lá và HIV/AIDS và các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng chống tác hại thuốc lá. Đồng thời, đây cũng là sân chơi truyền thông đầy bổ ích về sức khỏe, giúp nâng cao nhận thức trong học sinh về tác hại của thuốc lá và HIV/AIDS xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe của bản thân và tuyên truyền, vận động mọi người cùng xây dựng, gìn giữ môi trường giáo dục lành mạnh, không có khói thuốc lá, không có người nhiễm HIV/AIDS.

Lan Nhi