ĐẠI HỌC KHÁNH HÒA: Nhiều hoạt động sôi nổi Trong Tháng thanh niên 2019

422

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên năm học 2018 – 2019; Căn cứ kế hoạch Tháng Thanh Niên năm 2019 của Tỉnh đoàn Khánh Hòa. Đoàn Trường Đại học Khánh Hòa đã chủ động xây dựng Kế hoạch Tháng Thanh Niên và triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa đã được tổ chức:

  1. Ký kết phối hợp hoạt động với Đoàn thanh niên Học viện Hải quân

 Được sự thống nhất của lãnh đạo hai đơn vị, Đoàn Trường Đại học Khánh Hòa và Đoàn thanh niên Học viện Hải quân đã phối hợp tổ chức thành công Lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa tuổi trẻ hai nhà trường. Trên cơ sở đó, trong năm 2019 và những năm tiếp theo, tuổi trẻ hai đơn vị sẽ phối hợp và hỗ trợ nhau trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên. Thông qua đó, đoàn viên thanh niên, sinh viên và học viên có cơ hội được giao lưu học hỏi trong nhiều hoạt động ý nghĩa.

2. Tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền luật an toàn giao thông

Đoàn Trường đã phối hợp với Công ty Phượng Hoàng tổ chức lớp tập huấn kiến thức về an toàn giao thông và thực hành kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 250 đoàn viên thanh niên các đoàn khoa trực thuộc. Thông qua hoạt động này góp phần nâng cao kiến thức về luật an toàn giao thông và kỹ năng lái xe cho đoàn viên thanh niên.

 

3. Tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện:

Hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút sự tham gia của hơn 200 đoàn viên thanh niên và thu về gần 100 đơn vị máu. Đây là đợt hiến máu đầu tiên trong năm 2019. Trong thời gian sắp tới, Đoàn trường tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức hoạt động hiến máu theo định kỳ.

4. Tham gia công tác tuyên truyền tuyển sinh của nhà trường

Hơn 20 đoàn viên có kỹ năng và kinh nghiệm của các đoàn khoa đã tích cực tham gia nhiều đợt tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh cùng đoàn công tác của nhà trường về các Trường Trung học Phổ thông trong toàn tỉnh. Đặc biệt là đoàn viên khoa Nghệ thuật đã góp phần đáng kể trong việc thực hiện các nhiệm vụ của đoàn công tác. Thông qua đó đưa hình ảnh trường Đại học Khánh Hòa đến gần hơn với các em học sinh.

5. Phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu giữa Trường Đại học Khánh Hòa và Trường JASI Pháp

Đoàn trường đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức trận bóng đá giao hữu giữa hai nhà trường. Đây là hoạt động thường niên, mỗi năm tổ chức 1 lần vào tháng 3. Ngoài giao lưu bóng đá, đoàn viên thanh niên các đoàn khoa cũng đã có những hoạt động gia giao lưu, trải nghiệm với sinh viên trường JASI Pháp về ẩm thực, trò chơi và âm nhạc, du lịch.

  1. Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo trường với sinh viên, thanh niên

Đoàn trường đã phối hợp với Phòng công tác sinh viên tổ chức thành công Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo trường với sinh viên, thanh niên. Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo trường, Lãnh đạo các khoa, phòng ban, trung tâm của trường và 200 đoàn viên thanh niên đại diện cho các chi đoàn toàn toàn trường. Tại Hội nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác học sinh sinh viên, công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên đã được giải đáp. Kết quả của Hội nghị là cơ sở để nhà trường, Đoàn thanh niên có những điều chỉnh nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập, sinh hoạt, tham gia phong trào của sinh viên, thanh niên.

7. Tổ chức Hội trại “Sức trẻ Đại học Khánh Hòa lần thứ IV năm 2019”

 Được tổ chức trong hai ngày (23-24/3/2019) tại sân trường cơ sở 1, trường Đại học Khánh Hòa, với sự tham gia của 8 đơn vị đoàn trực thuộc, 1 đơn vị của Học viện Hải quân và 1 tiểu trại của cựu cán bộ Đoàn, cựu sinh viên với 570 trại sinh, tham gia tranh tài ở 12 nội dung và nhiều hoạt động vui chơi phong phú khác. Hội trại lần này là cầu nối giữa sinh viên với các chiến sỹ Học viện Hải quân, giữa sinh viên và cựu sinh viên trường đồng thời cũng là dịp để đoàn viên thanh niên rèn luyện nâng cao kỹ năng đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết. Nhân dịp này Đoàn trường cũng đã tuyên dương 10 cán bộ đoàn tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn.

8. Phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Hải quân tổ chức chương trình “Dạ hội thanh niên” chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019)

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 1000 đoàn viên thanh niên của hai đơn vị với các hoạt động: giao lưu văn nghệ giữa sinh viên và chiến sỹ, tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018, sinh hoạt lửa trại, hát múa tập thể. Chương trình dạ hội đã mang đến bầu không khí vui tươi cho sinh viên, học viên hai đơn vị. Đây là hoạt động cụ thể hóa chương trình phối hợp công tác giữa tuổi trẻ hai đơn vị đã ký kết vào đầu tháng 3 năm 2019.