Thanh niên Khánh Hòa hăng hái lên đường nhập ngũ

915
Cùng với các tỉnh trên địa bàn Quân khu 5, sáng nay (10-2), các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Khánh Hòa đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020, tiễn 1.986 thanh niên (TN) lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
* TP. Nha Trang: Hoàn thành giao quân sớm
 
Sáng 10-2, TP. Nha Trang long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020. Các ông: Nguyễn Khắc Định – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Trần Ngọc Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đến dự.
Ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tặng hoa, động viên thanh niên TP. Nha Trang lên đường nhập ngũ.
Ông Nguyễn Khắc Định – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tặng hoa, động viên thanh niên TP. Nha Trang lên đường nhập ngũ.
Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân từ các xã, phường với cờ, hoa, băng rôn khẩu hiệu đổ về sân vận động 19-8 nơi trung tâm thành phố càng làm không khí ngày hội tòng quân thêm háo hức. Phía trong sân vận động, 380 TN ưu tú khoác trên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, ai nấy đều tỏ rõ quyết tâm và háo hức chờ đợi giây phút bước qua cầu vinh quang về các đơn vị để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.
Thanh niên TP. Nha Trang hăng hái lên đường nhập ngũ
Thanh niên TP. Nha Trang hăng hái lên đường nhập ngũ
Tân binh Hoàng Ngọc Dương (phường Phước Long) chia sẻ: “Với ước nguyện được trở thành người lính “Bộ đội Cụ Hồ” để cống hiến cho Tổ quốc và phát huy truyền thống gia đình nên sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang, tôi đã làm đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Vào môi trường quân ngũ, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính bảo vệ Tổ quốc!”.
Năm nay, TP. Nha Trang được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 380 TN lên đường nhập ngũ. Trong đó, 360 TN tham gia nghĩa vụ quân đội được giao cho 6 đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 5; 20 TN tham gia nghĩa vụ công an nhân dân được giao cho đơn vị Công an tỉnh.
Các tân binh vẫy chào người thân và đại biểu để lên đường nhập ngũ.
Các tân binh vẫy chào người thân và đại biểu để lên đường nhập ngũ.
Trong số TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có 51 TN có trình độ cao đẳng, đại học. Đặc biệt trong đó có 1 TN là nữ và đã tốt nghiệp đại học.
Nữ tân binh Bùi Thị Hải Trinh.
Nữ tân binh Bùi Thị Hải Trinh.
Vinh dự là nữ tân binh duy nhất của tỉnh nhập ngũ đợt này, chị Bùi Thị Hải Trinh (phường Vĩnh Nguyên), chia sẻ: “Ông nội tôi là cán bộ tiền khởi nghĩa, bố mẹ tôi cũng đều công tác trong quân đội nên từ thuở nhỏ, tôi đã có ước mong khi lớn lên sẽ trở thành một quân nhân để nối tiếp truyền thống của gia đình. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2018, tôi đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ và thật hạnh phúc là tôi đã trúng tuyển. Tôi biết rằng, là một nữ quân nhân chắc chắn sẽ có những khó khăn riêng trong công tác huấn luyện, song tôi tin tưởng và quyết tâm sẽ vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của một người lính đối với Tổ quốc!”.
Đông đảo người thân đưa tiễn TN lên đường nhập ngũ.
Đông đảo người thân đưa tiễn TN lên đường nhập ngũ.
Đến 7 giờ 15 cùng ngày, buổi giao quân kết thúc, đảm bảo 100% chỉ tiêu và tuyệt đối an toàn. (THẾ ANH)
* Thị xã Ninh Hòa: 549 thanh niên lên đường nhập ngũ
Tại thị xã Ninh Hòa, đến dự và động viên các thanh niên tại Lễ giao, nhận quân có ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, địa phương và hàng nghìn người thân, bạn bè của các tân binh.
Ông Nguyễn Tấn Tuân động viên thanh niên Ninh Hòa trước khi lên đường nhập ngũ
Ông Nguyễn Tấn Tuân động viên thanh niên Ninh Hòa trước khi lên đường nhập ngũ
Đại diện các thanh niên hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.
Đại diện các thanh niên hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Năm nay, thị xã Ninh Hòa có 549 thanh niên nhập ngũ, lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Trong đó có 515 thanh niên nhập ngũ quân đội, 34 công an và 10 thanh niên dự phòng. Các thanh niên gọi nhập ngũ năm nay được đánh giá chất lượng hơn so với năm trước, trong đó có 98 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; có 3 đảng viên (2 chính thức, 1 dự bị). 

Dặn dò trước lúc chia tay
Dặn dò trước lúc chia tay
Các thanh niên yên tâm lên đường vì luôn có hậu phương vững chắc.
Các thanh niên yên tâm lên đường vì luôn có hậu phương vững chắc.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, thị xã Ninh Hòa đã động viên các thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, đề nghị các thanh niên phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của vùng đất Ninh Hòa anh hùng.

Lễ giao quân được tổ chức ngắn gọn, tiết giảm một số thủ tục nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn, hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra. (CÔNG ĐỊNH)
 
* Huyện Vạn Ninh: Tuyển người nào chắc người đó
 
Tại Sân vận động 14-8 huyện Vạn Ninh, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo huyện đến dự lễ giao quân.
Ông Nguyễn Đắc Tài tặng hoa chúc mừng, động viên thanh niên Vạn Ninh lên đường nhập ngũ.
Ông Nguyễn Đắc Tài tặng hoa chúc mừng, động viên thanh niên Vạn Ninh lên đường nhập ngũ.
Thanh niên huyện Vạn Ninh trước giờ lên đường nhập ngũ.
Thanh niên huyện Vạn Ninh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Dọc các tuyến đường hướng về sân vận động tràn ngập cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu cổ động cho ngày hội tòng quân khiến cho không khí của ngày giao quân thêm phần sôi động, náo nức. Trong bộ quân phục mới, tân binh Đỗ Thành Phương (xã Xuân Sơn) chia tay ba mẹ trước khi lên đường nhập ngũ. Anh hiện đang đi học nghề cơ khí. Tuy nhiên với ước mơ được đứng trong hàng ngũ quân đội nên anh Phương đã quyết định tạm gác lại việc học viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Anh Phương chia sẻ: “Khi nhận được tin báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui và tự hào. Vào trong môi trường quân ngũ, tôi sẽ luôn cố gắng rèn luyện, học tập để trở thành người quân nhân tốt, giúp ích cho quê hương, đất nước”. Bà Đỗ Thị Hoa – mẹ tân binh Đỗ Thành Phương tâm sự: “Nhìn con chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục xanh. Tôi tin tưởng rằng, và quân ngũ, con mình sẽ được rèn luyện, trưởng thành hơn, góp một phần trách nhiệm xây dựng, bảo vệ đất nước”.

Các tân binh huyện Vạn Ninh đi qua cầu vinh quang.
Các tân binh đi qua cầu vinh quang.
Hầu hết những thanh niên trúng tuyển đều tỏ rõ quyết tâm, khí thế hào hứng trước giờ lên đường. Tân binh Nguyễn Đức Quốc (xã Vạn Phú) hiện đang làm tại Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Unicons đã bảo lưu công việc lên đường nhập ngũ. Quốc chia sẻ: “Thật may mắn, trong đợt tuyển quân này, tôi đã trúng tuyển. Vậy là mong ước được vào quân ngũ đã trở thành hiện thực, tôi vô cùng vui sướng. Trong quân ngũ tôi sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt, góp một phần sức lực xây dựng và bảo vệ quê hướng, đất nước. Để sau này trở về công ty củ, tôi có bản lĩnh hơn”.
 
Thanh niên huyện Vạn Ninh lên đường nhập ngũ.
Thanh niên huyện Vạn Ninh lên đường nhập ngũ.
 
Thượng tá Nguyễn Kỳ Nam – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vạn Ninh cho biết, với phương châm tuyển người nào, chắc người đó, huyện Vạn Ninh đã tích cực tuyển chọn những thanh niên đáp ứng tốt 3 tiêu chí: chính trị, văn hóa và sức khỏe. Năm nay toàn huyện có 238 tân binh nhập ngũ, trong đó có 12 tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Tính đến 7 giờ, công tác giao nhận quân được hoàn tất trong không khí vui tươi, an toàn, đúng tiến độ, đảm bảo 100% chỉ tiêu trên giao. (VĂN GIANG)
 
* TP. Cam Ranh: Chất lượng chính trị của tân binh cao hơn năm trước
 
Tại Quảng trường 18 tháng 10, TP. Cam Ranh, ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Đại tá Ngô Trọng Cường – Phó Tham mưu trưởng Quân khu 5 cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Cam Ranh đã dự lễ giao nhận quân và động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 
 
Ông Lê Hữu Hoàng động viên các tân binh
Ông Lê Hữu Hoàng động viên các tân binh
Thành đoàn Cam Ranh tặng quà, động viên các tân binh
Thành đoàn Cam Ranh tặng quà, động viên các tân binh

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, tân binh Nguyễn Minh Quân (phường Cam Nghĩa) cho biết. “Là một công dân của thành phố trẻ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã có mơ ước được làm người lính hải quân. Và hôm nay, ước mơ của tôi đã thành sự thực. Quả thật lúc này tôi chỉ thấy tự hào khi cùng các bạn cùng trang lứa lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ non sông”.

Trong khi đó, tân binh Phạm Xuân Phương (phường Cam Phú) chia sẻ: “Dù biết trong quân ngũ sẽ có nhiều thử thách, nhưng tôi đã viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ. Tôi đã hứa với bố mẹ, bạn bè tôi rằng, sẽ cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.
 
Lễ giao nhận quân diễn ra trang nghiêm
Lễ giao nhận quân diễn ra trang nghiêm
 
Các tân binh phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ
Các tân binh phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ
Theo Ban chỉ huy Quân sự TP. Cam Ranh, năm nay, toàn thành phố giao quân cho 5 đầu mối, gồm: Sư đoàn Phòng không 377, Lữ đoàn 957 Vùng 4 Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa và Công an tỉnh Khánh Hòa.
 
“So với năm trước thì chất lượng chính trị các tân binh cao hơn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phối hợp với Trung tâm y tế thành phố chỉ đạo các trạm y tế xã, phường triển khai khai báo y tế cho 177 thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. Qua đó công tác khám, kiểm tra thân nhiệt cho từng thanh niên đã được hoàn thành trước 17 giờ ngày 9-2. Qua đó, toàn bộ các tân binh lên đường nhập ngũ sức khỏe đều được đảm bảo để giao cho các đơn vị”, Thượng tá Trần Quốc Toản, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP. Cam Ranh cho biết.  (THÀNH LONG)
 
 
* Huyện Diên Khánh: Giao quân nhanh gọn
 
Tại huyện Diên Khánh, từ tờ mờ sáng, hàng nghìn người từ khắp các xã, thị trấn đã có mặt tại khu vực Trung tâm văn hóa thể thao huyện để tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Khắp các nẻo đường cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, loa phát thanh liên tục vang lên, không khí ngày giao quân thêm sôi nổi, vui tươi.
Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông động viên thanh niên.
Ông Phạm Duy Lộc – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông động viên thanh niên.
Ông Nguyễn Văn Khánh (thị trấn Diên Khánh) bên cậu con trai vừa đủ tuổi nhập ngũ chia sẻ: “Mấy chục năm trước, tôi cũng như con bây giờ, ngày nhập ngũ háo hức và hồi hộp. Gia đình có truyền thống cách mạng, cả nhà đi bộ đội, khi cháu đến tuổi cũng xung phong lên đường tòng quân. Chúng tôi rất ủng hộ và phấn khởi, tự hào, bởi con có ý thức, nghĩa vụ, trách nhiệm với tổ quốc. Tôi tin trong môi trường quân đội, cháu sẽ trưởng thành và rắn rỏi”.

Gia đình động viên, dặn dò thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
Gia đình động viên, dặn dò thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
Thanh niên Nguyễn Hải Sơn (thị trấn Diên Khánh), người viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ phấn khởi cho biết, được nhập ngũ, vào quân đội là mơ ước của tôi từ nhỏ. Bố tôi là người truyền cho tôi cảm hứng và niềm tin về người lính cụ Hồ. Vào quân đội tôi sẽ rèn luyện, nỗ lực phấn đấu để trưởng thành, xứng đáng với truyền thống của cha ông. Tôi ước mơ mình sẽ trở thành sĩ quan, được phục vụ cho quân đội, cho Tổ quốc. Vì vậy, sau thời gian quân ngũ tôi sẽ trở về và ôn luyện để thi vào các trường quân đội.

Bước chân tự tin của thanh niên lên đường nhập ngũ.
Bước chân tự tin của thanh niên lên đường nhập ngũ.
Xe đưa tân binh về đơn vị.
Xe đưa tân binh về đơn vị.

Thượng tá Trần Huy Hà – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Diên Khánh cho biết, năm nay, toàn huyện có 238 thanh niên lên đường nhập ngũ, giao cho 5 đơn vị đầu mối: Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574; Lữ đoàn Thông tin 575 và Lữ đoàn Thông tin 132. “Lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi, nhanh gọn, bảo đảm chỉ tiêu giao 100% quân số. Thanh niên lên đường nhập ngũ có sức khỏe và trình độ tốt, an tâm tư tưởng. Năm nay huyện không có thanh niên nào là đảng viên nhập ngũ. Đến 7 giờ 45 việc giao nhận quân đã hoàn thành”, Thượng tá Trần Huy Hà nói. (THÀNH NAM)

* Huyện Cam Lâm: 219 thanh niên lên đường nhập ngũ
 
Từ 6 giờ sáng, nhiều người dân đã tập trung đông đảo tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cam Lâm để tiễn con em mình lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, các sở, ngành và UBND huyện Cam Lâm cũng có mặt từ sớm để động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
Chiến sỹ mới làm lễ chào cờ
Chiến sĩ mới làm lễ chào cờ
Chiến sỹ Thái Minh Công đại diện thanh niên nhập ngũ phát biểu
Chiến sĩ Thái Minh Công đại diện thanh niên nhập ngũ phát biểu
Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, nhiều thanh niên tươi cười vui vẻ trước giờ lên đường nhập ngũ. Với mong muốn được một lần phục vụ trong quân ngũ, anh Nguyễn Gia Huy (thị trấn cam Đức) đã viết đơn xin tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và được gia đình hết mực ủng hộ, động viên. Anh Huy vui vẻ cho biết rất háo hức chờ đợi ngày nhập ngũ bởi giấc mơ trở thành chiến sĩ quân đội đã được anh ấp ủ từ cách đây hơn một năm. “Gần 2 năm trong môi trường nghiêm khắc, tôi tự hứa với gia đình và bạn bè sẽ nỗ lực rèn giũa bản thân, luyện tập để ngày càng trưởng thành, có ích cho gia đình và xã hội”, anh Huy nói. Chiến sỹ mới Phạm Tuấn Anh (xã Cam Tân) thì tâm sự: “Tôi luôn coi quân ngũ là môi trường rất tốt để rèn luyện bản thân. Vì vậy sau khi tôi chia sẻ về ý định xin được nhập ngũ, gia đình và bạn bè đều ủng hộ. Tôi tin sau khi rèn luyện trong quân đội, tôi sẽ tự tin hơn trong cuộc sống”.
 
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ngành và UBND huyện Cam Lâm bắt tay động viên các chiến sỹ
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ngành và UBND huyện Cam Lâm bắt tay động viên các chiến sĩ
Những gương mặt vui vẻ, tự tin trước giờ lên đường nhập ngũ
Những gương mặt vui vẻ, tự tin trước giờ lên đường nhập ngũ

Được biết năm nay toàn huyện có 219 thanh niên ở độ tuổi từ 18 đến 25 lên đường nhập ngũ. Chất lượng sức khoẻ của các thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay đều đạt tốt. Ông Nguyễn Hữu Hảo, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm cho biết: “Chất lượng tuyển quân năm nay được triển khai tốt, hoàn thành chỉ tiêu được giao. Tôi mong các chiến sỹ mới hãy ra sức rèn luyện học tập, tu dưỡng đạo đức, tác phong mẫu mực và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tên gọi “Bộ đội cụ Hồ” mà nhân dân yêu mến trao tặng. (VĂN KỲ)

* Huyện Khánh Vĩnh: Đảm bảo 100% chỉ tiêu
 
Gần 6 giờ sáng, 120 thanh niên huyện Khánh Vĩnh đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Khu vực trước Ban Chỉ huy quân sự huyện Khánh Vĩnh, đông đảo người dân đến từ sớm để tiễn con em mình trước giờ nhập ngũ. Ông Pi Năng Huynh, bố của tân binh Pi Năng Quốc Thắng (xã Khánh Nam) chia sẻ: “Thắng là con trai thứ hai trong gia đình tôi. Lâu nay, việc làm rẫy, vườn tược có con trai phụ cũng đỡ vất vả nhiều. Nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ, vợ chồng tôi cũng ủng hộ, động viên con tạm gác lại mọi thứ để đi làm nghĩa vụ với Tổ quốc”.
 
Lãnh đạo huyện Khánh Vĩnh tặng quà động viên các tân binh
Lãnh đạo huyện Khánh Vĩnh tặng quà động viên các tân binh
Năm nay, huyện Khánh Vĩnh có 120 thanh niên lên đường nhập ngũ
Năm nay, huyện Khánh Vĩnh có 120 thanh niên lên đường nhập ngũ

Đến từ xã Liên Sang, tân binh Cao Văn Dựa là con trai cả trong gia đình có 4 anh em, khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Dựa phấn khởi hơn bao giờ hết, vì đây là vinh dự của mỗi thanh niên khi đến tuổi trưởng thành. “Lần này, tôi được phân công về thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 460 của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Bản thân sẽ cố gắng, phấn đấu học tập, rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao, không phụ lòng tin tưởng của gia đình, địa phương” – Dựa chia sẻ.

Năm nay, toàn huyện Khánh Vĩnh có 120 công dân trong độ tuổi thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Về chất lượng sức khoẻ, có 7 thanh niên đạt loại 1; 50 thanh niên đạt loại 2; 63 thanh niên đạt loại 3. Về dân tộc, có 35 thanh niên dân tộc Kinh và 85 thanh niên các dân tộc: Raglai, Ê đê, Trin, Nùng, Tày, Mường. 
 
Trước giờ xuất phát, các tân binh được cấp phát khẩu trang để đảm bảo sức khoẻ
Trước giờ xuất phát, các tân binh được cấp phát khẩu trang để đảm bảo sức khỏe
Đông đảo người dân đến tiễn con em mình
Tại lễ giao nhận quân, sau các nghi thức truyền thống, các vị lãnh đạo huyện đã gặp gỡ, chúc mừng động viên các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường về đơn vị mới. Ông Văn Ngọc Hường – Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của các tân binh và gia đình đã động viên, tạo điều kiện tốt nhất để con em mình lên đường nhập ngũ, phục vụ đất nước; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng của chính quyền địa phương, mong muốn các tân binh ra sức học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Buổi giao nhận quân diễn ra nhanh chóng, trong vòng chưa đến 1 giờ, các tân binh được giao về các đơn vị, đảm bảo 100% quân số. Trước giờ lên đường, các tân binh đều được kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang y tế để đảm bảo sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh. (V.THÀNH)
* Huyện Khánh Sơn:  72 thanh niên lên đường nhập ngũ
Sáng 10-2, huyện Khánh Sơn tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019, tiễn 72 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ. Dự lễ có Trung tá Ngô Quý Đông – Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ông Võ Bình Tân – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Về phía lãnh đạo huyện Khánh Sơn có các ông: Mấu Thái Cư – Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Văn Nhuận – Chủ tịch UBND huyện.
 
 Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn tặng hoa cho thanh niên
Ông Nguyễn Văn Nhuận tặng hoa cho thanh niên
Các thanh niên Khánh Sơn lên đường nhập ngũ năm nay
Các thanh niên Khánh Sơn lên đường nhập ngũ năm nay
Trung tá Lê Đình Thảo – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cho biết, trong 72 thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay có 65 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 7 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an; được giao cho các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 2, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. 100% thanh niên đều an tâm, xác định lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân.
 
Trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, tân binh Cao Trọng Phúc (xã Sơn Trung) xúc động: “Lên đường nhập ngũ, được trở thành anh bộ đội cụ Hồ là niềm vinh dự thiêng liêng của tôi và gia đình. Về đơn vị, tôi sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với màu áo lính, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Khánh Sơn”.
 Chia tay người thân trước lúc lên đường
Chia tay người thân trước lúc lên đường

Phát biểu tại lễ giao quân, ông Nguyễn Văn Nhuận – Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn mong muốn, các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này sẽ đoàn kết, ra sức rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được đơn vị giao; sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục góp phần vào việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Để các tân binh yên tâm rèn luyện, thực hiện nghĩa vụ quân sự, huyện Khánh Sơn, các cấp ủy, chính quyền cơ sở sẽ chăm lo, thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội.

Rất đông người dân Khánh Sơn đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Rất đông người dân Khánh Sơn tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Đến 7 giờ cùng ngày, buổi lễ giao nhận quân tại Khánh Sơn đã hoàn tất nhanh gọn, an toàn; các tân binh đã lên xe về đơn vị. (HẢI LĂNG)


https://baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202002/thanh-nien-khanh-hoa-hang-hai-len-duong-nhap-ngu-8149221/