Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghệ: Tập huấn hướng dẫn phòng chống dịch bệnh hô hấp cấp do chủng virus Covid-19 gây ra

269

Sáng ngày 18/02, tại phòng hội thảo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa mở lớp tập huấn hướng dẫn phòng chống dịch bệnh hô hấp cấp do chủng virus Covid-19 gây ra. Tham gia buổi tập huấn là lãnh đạo nhà trường và các giảo viên công nhân viên trong nhà trường Toàn thể Ban thường vụ Đoàn Trường và cùng Bác sĩ Tôn Thất Toàn- Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa.

Tại buổi tập huấn, các giáo viên cũng như cán bộ nhân viên được nghe Bác sĩ Tôn Thất Toàn- Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa giới thiệu thông tin về dịch bệnh do chủng mới của virus Covid-19, đường lây truyền, các triệu chứng cấp tính của người nhiễm virus Covid-19 và cách phòng ngừa dịch bệnh.

Để chủ động phòng chống dịch, bộ Y tế ra khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp sau:

  • Tránh đi lại, du lịch nếu có đang sốt, ho hoặc khó thở thì đến ngay sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tê.
  • Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng tránh chạm tay vào mắt mũi miệng.
  • Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay.
  • Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín
  • Đeo khẩu trang khi đi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.

Qua buổi tập huấn giúp tăng cường kiến thức, cũng như kỹ năng cho cán bộ giáo viên, công nhân viên trong Nhà trường; qua đó triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19, quyết tâm kiểm soát, không để phát sinh dịch.

Tập huấn về virus Covid-19
Bác sĩ Tôn Thất Toàn Trao đổi tại buổi tập huấn.
Buổi tập huấn có sự tham sự của Lãnh đạo nhà trường và cùng với tất cả cán bộ, nhân  viên trong nhà Trường
Buổi tập huấn có sự tham sự của Lãnh đạo nhà trường và cùng với tất cả cán bộ, nhân viên trong nhà Trường

Huỳnh Chí Tuyệt