CAM LÂM: “Gian hàng đổi rác lấy quà”

231

Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ tài nguyên môi trường trong sử dụng các sản phẩm khó phân hủy và trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vào ngày 26/3, Huyện đoàn Cam Lâm phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức “Gian hàng đổi rác lấy quà” tại 02 địa điểm: sân Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện và công viên thị trấn Cam Đức.

“Gian hàng đổi rác lấy quà” đã thu hút đông đảo sự tham gia hưởng ứng của cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện Cam Lâm. Với các loại rác thải tái chế phân loại được quy đổi cụ thể như 40 vỏ lon nước, 50 vỏ chai nhựa hoặc 5 kg giấy vụn sẽ được đổi lấy 01 xà phòng diệt khuẩn Lifebuoy và 01 khẩu trang vải. Kết thúc gian hàng các loại rác thải tái chế thu gom sau khi đổi sẽ hỗ trợ vật tư y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thông qua “Gian hàng đổi rác lấy quà” nhằm tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên, phụ nữ và nhân dân phong trào bảo vệ môi trường và ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do sản phẩm dùng một lần và rác thải nhựa gây ra. Sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học. Đồng thời, tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, hội viên, phụ nữ và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.

Hoàng Dũng