CAM LÂM: Chương trình Hoa phượng đỏ trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ” năm 2020

156

Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự. Lấy quân đội làm môi trường để huấn luyện, để giúp các học viên rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật, tính tỉ mỉ, thận trọng, nâng cao bản lĩnh chính trị nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tinh thần yêu nước, yêu môi trường quân đội, tạo động cơ rèn luyện đúng đắn cho các học viên. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên tại các Trường THPT trên địa bàn huyện, tạo làn sóng mới về phong cách sống hiện đại, trẻ trung mang tính quốc tế nhưng đậm nét văn hóa trong cộng đồng giới trẻ Việt Nam.

Ngày 12/7, Huyện đoàn Cam Lâm phối hợp với Đoàn cơ sở Lữ đoàn 101 Vùng 4 Hải quân tổ chức Chương trình Hoa phượng đỏ trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ” năm 2020 tại Lữ đoàn 101 Vùng 4 Hải quân với 120 học viên là đoàn viên thanh niên đến từ 03 Trường THPT trên địa bàn huyện.

Dự Chương trình có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 101; các đồng chí Thường trực Huyện đoàn Cam Lâm, ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các Trường THPT và gần 200 cán bộ chiến sỹ đang sinh hoạt tại các Tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn 101.

Chương trình hoạt động với các nội dung như: huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị; giáo dục kỹ năng sống; giới thiệu về truyền thống vẻ vang của Lữ đoàn 101; tham quan khu bảo tàng; hướng dẫn sắp xếp trật tự nội vụ; được trải nghiệm trong môi trường quân ngũ và giao lưu với các anh bộ đội Tiểu đoàn 866…

Tại Chương trình, Huyện đoàn Cam Lâm đã tặng phần quà lưu niệm cho Đoàn cơ sở Lữ đoàn 101; tặng quà cho tập thể Chi đoàn Tiểu đoàn 866 và các Tiểu đội xuất sắc trong các hoạt động của Chương trình.

Đây là hoạt động trải nghiệm hết sức ý nghĩa, để lại cho các bạn đoàn viên thanh niên những ấn tượng sâu sắc, những kỷ niệm đẹp. Giúp các bạn hiểu những giá trị quý báu của gia đình; hình thành một tư duy mới, định hướng mới, nâng cao khả năng tự nhận thức, cảm quan về cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn; cũng như, nâng cao ý thức về việc chung tay giữ gìn và bảo vệ trọn vẹn chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Hoàng Dũng