TRƯỜNG CĐSP TRUNG ƯƠNG – NHA TRANG: Tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện 350 ml và bệnh tan máu bẩm sinh cho đoàn viên thanh niên năm 2020

153

Với mục đích tập huấn cho các tình nguyện viên, cộng tác viên về kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tại cộng đồng; lợi ích, ảnh hưởng đến sức khỏe của việc hiến máu và một số nội dung của bệnh tan máu bẩm sinh. Ngày 23/7, Đoàn trường CĐSP Trung ương Nha Trang phối hợp với Trung tâm huyết học, truyền máu tỉnh Khánh Hòa tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện 350ml và bệnh tan máu bẩm sinh cho tình nguyện viên, cộng tác viên năm 2020.

Đến dự lớp tập huấn có thầy Nguyễn Trung Triều – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ; Bác sĩ Võ Xuân Thành – Giám đốc Trung tâm huyết học, truyền máu tỉnh Khánh Hòa; Thầy Trần Công Huân – UV BCH tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường; cùng toàn bộ các đoàn viên thanh niên là cán bộ Đoàn, Hội trong Nhà trường.

Tại buổi tập huấn các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe Bác sĩ Võ Xuân Thành – Giám đốc Trung tâm huyết học, truyền máu tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động, chăm sóc và tư vấn cho người hiến máu tình nguyện hướng đến thể tích hiến máu là 350ml cùng với đó là lợi ích và ảnh hưởng đến sức khỏe của việc hiến máu tình nguyện. Ngoài ra các bạn đoàn viên thanh niên còn được nghe một số nội dung liên quan đến bệnh tan máu bẩm sinh, các biểu hiện của bệnh và cách điều trị, đây là bệnh thiếu máu tán huyết di truyền hay thiếu máu tán huyết bẩm sinh. Biểu hiện chính của bệnh là thiếu máu.

Cũng trong chương trình tập huấn, các bạn đoàn viên đã thảo luận những khó khăn vướng mắc trong công tác tuyên truyền vận động người hiến máu tình nguyện từ đó như trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện trong thời gian vừa qua.

Qua chương trình tập huấn, các bạn đoàn viên thanh niên được bổ sung kiến thức trong công tác hiến máu tình nguyện; nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện tại trường học.

Trần Công Huân