Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” về di tích căn cứ cách mạng Hòn Dữ

464
Thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2020) và hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” . Ngày 09/10/2020, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chặng thứ 5 với Chủ đề “Tuổi trẻ dựng xây đất nước” tại Khu di tích căn cứ cách mạng Hòn Dữ (thuộc xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh).
Là cái nôi của cách mạng tỉnh Khánh Hòa, Hòn Dữ đã trở thành khu kháng chiến của đảng bộ, quân và dân tỉnh Khánh Hòa trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, trở thành đường giao thông chiến lược quan trọng của Liên khu V và Trung ương. Sự hình thành, tồn tại và phát triển của Căn cứ cách mạng Hòn Dữ đã đóng góp một vai trò quan trọng trong cuộc kháng chiến và đời sống chính trị, văn hóa, xã hội của đồng bào các dân tộc miền núi huyện Khánh Vĩnh nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung. Nơi đây 55 năm về trước, tháng 2/1965 Đảng bộ Tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ IV tại Suối Bún, Hòn Dữ với hơn 100 đại biểu tham dự. Đại hội đã bầu ra 13 đồng chí và Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh và bầu đồng chí Tô Văn Ơn làm Bí thư Tỉnh ủy. Với những đóng góp có ý nghĩa quan trọng ấy, năm 2013 UBND tỉnh Khánh Hòa đã xếp hạng Căn cứ cách mạng Hòn Dữ là di tích lịch sử – văn hóa cấp Tỉnh.
Tại Hành trình này, các thế hệ cán bộ, hội viên, thanh niên tỉnh nhà đã được gặp gỡ, giao lưu, ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, những đóng góp to lớn của quân và dân Khánh Hòa nói chung, quân và dân huyện Khánh Vĩnh nói riêng vào thắng lợi chung của cách mạng Việt Nam; đồng thời ôn lại chặng đường phát triển, những đóng góp tích cực của Hội Liên hiệp thanh niên và các thế hệ hội viên, thanh niên vào công cuộc xây dựng quê hương Khánh Hòa giàu đẹp, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.
Trong dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội LHTN Việt Nam huyện Diên Khánh đã trao tặng nguyên vật liệu xây dựng, đèn năng lượng mặt trời hỗ trợ Uỷ ban Hội huyện Khánh Vĩnh thực hiện công trình thanh niên tôn tạo khu di tích, đồng thời trao tặng 40 suất dụng cụ học tập dành cho học sinh khó khăn và 20 suất quà dành cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh. Tổng giá trị hơn 40 triệu đồng.