90 trẻ em tham gia Diễn đàn trẻ em tỉnh Khánh Hòa lần thứ VI và ra mắt Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em

216

Ngày 25-9, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Khánh Hòa lần thứ VI năm 2020 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em – Phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Tại diễn đàn, 90 trẻ em đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và Làng trẻ em SOS Nha Trang tham gia tranh tài ở các phần thi: Chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa; vẽ tranh, thuyết trình tranh. Đặc biệt, các em còn được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể về những nội dung: Nâng cấp, mở rộng các khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em; vấn đề về phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; an toàn trên môi trường mạng và các kỹ năng sống cho trẻ; biện pháp xử lý hiện tượng học sinh sử dụng chất kích thích trong trường học; biện pháp xử lý khi trẻ dưới 16 tuổi vi phạm pháp luật.

Tại Diễn đàn Khai mạc cũng đã ra mắt Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em liên ngành với sự phối hợp của Tỉnh đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã Hội tỉnh và Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh. Câu lạc bộ được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận, tư vấn, trợ giúp trẻ em, nhằm giúp các ý kiến, nguyện vọng của trẻ em đến các sở ban ngành của tỉnh.

Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì cho đại diện các đoàn.
Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì cho đại diện các đoàn.
Ban Tổ chức trao tặng quà cho các em.
Ban Tổ chức trao tặng quà cho các em.

Kết thúc diễn đàn, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đoàn trẻ em thị xã Ninh Hòa; 2 giải nhì cho huyện Khánh Sơn và huyện Vạn Ninh; 2 giải ba cho TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh; các đoàn còn lại đạt giải khuyến khích. Nhân dịp này, Trung tâm Công tác xã hội – Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà cho các em tham gia diễn đàn với tổng trị giá 9 triệu đồng; Ban An toàn giao thông tỉnh tặng 90 mũ bảo hiểm cho các em.

Tin và ảnh: LÊ XƯA


https://www.khanhhoa.gov.vn/vi/tin-hoat-dong-trong-tinh-0331/90-tre-em-tham-gia-dien-dan-tre-em-tinh-khanh-hoa-lan-thu-vi