Những màn kịch chống phá bầu cử

110

Ngày 23-5, cử tri cả nước sẽ tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa rất quan trọng của đất nước ta. Tuy nhiên, càng gần tới ngày bầu cử, các thế lực phản động càng giở nhiều chiêu trò nhằm phá hoại cuộc bầu cử…

Các thế lực phản động, thù địch đã lợi dụng mạng Internet liên tục tung ra luận điệu xuyên tạc, chống phá, kích động người dân “tẩy chay”, không đi bầu cử. Giọng điệu của những đối tượng này quanh đi quẩn lại cũng chỉ là chưa bầu cử lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thấy Quốc hội bầu Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước, các bộ trưởng rồi thì bầu cử có ý nghĩa gì; rồi thì ứng viên toàn “Đảng cử” không đại diện cho dân, bầu cử làm gì; nào là dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, Đảng, Chính phủ lo dập dịch đi, bầu cử làm gì…

Tương tự, những cái loa của các nhà dân chủ như RFA, VOA… cũng ra rả những luận điệu xuyên tạc, kích động tẩy chay bầu cử. Họ phỏng vấn những đối tượng chống đối chuyên nghiệp, truyền thông cho những thành phần phản động, cơ hội chính trị tự ứng cử, khi những người này vi phạm pháp luật bị bắt giữ thì lại lu loa cho rằng bị chính quyền Việt Nam bắt bớ do tự ứng cử!

Những nhà dân chủ này cố tình không hiểu hay cố tình lờ đi sự thật việc Quốc hội khóa XIV bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng và một số vị trí bộ trưởng là cần thiết, bởi trong bộ máy có những lãnh đạo cũ đã hết nhiệm kỳ, cần bổ sung để duy trì hoạt động bình thường. Khi có Quốc hội khóa XV thì lúc đó mới chính thức thành lập tân Chính phủ theo đúng Hiến pháp, pháp luật. Những nhà dân chủ này cũng cố tình không hiểu việc bầu cử được Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp quy định chặt chẽ về tất cả các nội dung, phương thức, quy trình thực hiện. Họ không hiểu nhưng nhân dân thì hiểu, bởi những gì diễn ra trong thực tế đã chứng minh tất cả. Người dân cũng hiểu rõ bản chất của những kẻ không từ thủ đoạn nào, chiêu thức nào để xuyên tạc, gây chia rẽ để đạt được mục đích của chúng. Mới đây nhất, ngày 16-5, trên một trang diễn đàn của dân mạng bình phẩm về việc quan điểm, thái độ của người dân trước cuộc bầu cử sắp tới, đáng chú ý có ý kiến của một người dân phản bác lại luận điệu xuyên tạc, tẩy chay bầu cử. Là một người dân bình thường, người này cho rằng bầu cử là nghĩa vụ, quyền lợi, trách nhiệm của mỗi cử tri, qua đó để bầu chọn những người có năng lực, có tâm có tầm, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của toàn dân.


Bên cạnh đó, hãy nhìn vào những gì mà Đảng, Chính phủ đã làm được trong thời gian qua để Việt Nam từng bước phát triển, có thể chưa so sánh được với những nước khác về chính sách an sinh xã hội nhưng rõ ràng không thể phủ nhận những thành quả mà chúng ta đã đạt được. Bằng chứng cụ thể nhất là trong dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đã vững vàng như thế nào để vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Những nhà dân chủ nghĩ gì khi một người dân bình thường như thế cũng đủ hiểu được bản chất vấn đề? Sự khác nhau nằm ở chỗ là đám dân chủ kia chỉ muốn phá hoại đất nước, còn những người dân thực sự yêu nước thì cho dù có nói gì, họ cũng hiểu rõ chỉ những kẻ có mục đích xấu mới lu loa như vậy, mới phủ nhận tất cả, xuyên tạc, chống đối điên cuồng như vậy.

Càng gần đến ngày bầu cử, các thế lực thù địch càng ra sức chống phá. Mỗi người dân cần nhận diện thủ đoạn, vạch trần những ý đồ, âm mưu đen tối này để không mắc mưu kẻ địch. Mỗi cử tri cần có trách nhiệm với lá phiếu, với sự lựa chọn của mình để góp phần làm cho cuộc bầu cử thành công. Đó cũng chính là hành động yêu nước cụ thể, thiết thực nhất, đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động.

Hải Nguyệt – báo Khánh Hòa


https://baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202105/nhung-man-kich-chong-pha-bau-cu-8216636/