Đoàn Thanh niên các cấp: Nhiều hoạt động ấm áp nghĩa tình

204

Những ngày này, bên cạnh việc đồng hành với chính quyền các cấp phòng, chống dịch Covid-19, các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh còn tích cực chuẩn bị nhiều hoạt động để đem đến cho thiếu nhi một cái Tết Trung thu ấm áp, ý nghĩa.

Chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi

Anh Cao Nho Trí – Bí thư Thành đoàn Cam Ranh cho biết, nhằm chăm lo cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Trung thu sắp đến, Thành đoàn – Hội đồng Đội TP. Cam Ranh đã lên kế hoạch tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm tại xã Cam Thịnh Tây. Nhà Thiếu nhi thành phố cũng sẽ phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức tặng quà Trung thu cho các em nhỏ tại Mái ấm Nhân Ái (xã Cam Phước Đông). Thành đoàn Cam Ranh cũng đã chỉ đạo các đoàn cơ sở tùy vào tình hình thực tế, diễn biến dịch bệnh để tổ chức hoạt động chăm lo cho thiếu nhi theo hướng đơn giản, thiết thực, không tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh.

Tỉnh đoàn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân các khu trọ.
Tỉnh đoàn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân các khu trọ.

Tại TP. Nha Trang, ngày 12-9, Thành đoàn Nha Trang cùng Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức thăm, tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi tại các cơ sở bảo trợ: Tống Phước Phúc, Mái ấm Thiện Tâm, Mái ấm Chùa Phước Tường, Nhà tình thương Hướng Dương cùng các thiếu nhi hội viên, con em hội viên của Hội Người mù thành phố. Chi đoàn cơ quan Thành đoàn Nha Trang cũng sẽ tổ chức tặng quà cho thiếu nhi tại đảo Vũng Ngán (phường Vĩnh Nguyên). Anh Phạm Ngọc Thạch – Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi sẽ ngắn gọn, tập trung vào các phần quà thiết thực, ý nghĩa nhằm động viên các em trong dịp này.

Ở cấp tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình Trung thu cho thiếu nhi tại huyện Khánh Sơn. Anh Bùi Hoài Nam – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, tuy ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với mong muốn đem tới niềm vui cho thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu, chương trình vẫn sẽ có đầy đủ các nội dung như: Hội thi lồng đèn đẹp, phá cỗ, múa lân, tặng quà… Ban tổ chức sẽ chú ý đến công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Ngoài chương trình này, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức trao 1.500 suất quà Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục đồng hành phòng, chống dịch

Theo anh Nam, song song với công tác chăm lo cho thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu, các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh vẫn đang đồng hành với chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 dưới nhiều hình thức. Cụ thể, Tỉnh đoàn đang phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa thực hiện chương trình “Giai điệu đồng hành” dưới hình thức trực tuyến trên các kênh mạng xã hội. Chương trình nhằm đưa lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân trong các khu cách ly, người bệnh. Để hỗ trợ tiếp cận thông tin, giải đáp thắc mắc, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân về các chính sách, quy định phòng, chống dịch của địa phương và cả nước, Tỉnh đoàn đã và đang thực hiện chuyên mục “Hỏi – đáp” trên fanpage “Tỉnh đoàn Khánh Hòa”. Những câu hỏi, thắc mắc của tất cả người dân về các quy định, hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch sẽ được giải đáp kịp thời.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn đang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thực hiện chương trình “Túi sẻ chia – Giúp người gần bạn”. Chương trình được triển khai xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cơ sở. Các đoàn viên, hội viên sẽ cập nhật, kiểm tra thông tin các trường hợp kêu gọi hỗ trợ thông qua chức năng Zalo Connect trên ứng dụng Zalo, từ đó có sự hỗ trợ kịp thời cho người dân. “Hiện nay, công tác hỗ trợ cho các đối tượng đã được triển khai kịp thời. Tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp khó khăn cần được hỗ trợ. Do đó, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục thực hiện công tác chăm lo đời sống cho những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ” – anh Nam nói.

HẠ PHONG