CUỘC THI SÁNG TÁC ẤN PHẨM TUYÊN TRUYỀN CA KHÚC CÁCH MẠNG

431

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2022), 92 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa (24/02/1930 – 24/02/2022) và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022). Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức cuộc thi sáng tác ấn phẩm tuyên truyền ca khúc cách mạng, cụ thể như sau:

  1. Đối tượng tham gia

Là đoàn viên, thanh thiếu nhi các câu lạc bộ, đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng thuộc các đơn vị huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh.

  1. Hình thức và cách thức nộp tác phẩm dự thi

– Hình thức: Đơn vị thực hiện video clip, MV âm nhạc tuyên truyền ca khúc cách mạng gắn với tuyên truyền về địa danh lịch sử cách mạng, văn hóa gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi.

– Cách thức gửi bài dự thi: Tác phẩm dự thi gửi trực tiếp về Ban Tổ chức cuộc thi qua email: cuocthi.tinhdoankhanhhoa@gmail.com hoặc gửi trực tiếp (CD/USB) về Ban Tổ chức cuộc thi qua Ban Xây dựng Đoàn, Tỉnh đoàn Khánh Hòa (số 6 Hoàng Hoa Thám. TP. Nha Trang) gồm 01 file có tiêu đề “Tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tác tác phẩm tuyên truyền ca khúc cách mạng 2022 với đầy đủ các thông tin: Tên đơn vị, thông tin liên lạc (địa chỉ, điện thoại, e-mail), chủ đề sản phẩm dự thi;

  1. Yêu cầu đối với nội dung tác phẩm

Phần dự thi của các đơn vị cần được xây dựng thành một kịch bản tổng thể theo một chủ đề chung nhất định, đảm bảo bố cục 3 nội dung:

Giới thiệu về đơn vị và sản phẩm dự thi: Các đội thi giới thiệu cơ bản về đơn vị mình; giới thiệu chủ đề và hoàn cảnh ra đời các ca khúc được thể hiện trong sản phẩm dự thi. Nội dung giới thiệu phải làm rõ tác giả, hoàn cảnh sáng tác, nội dung, ý nghĩa tuyên truyền, tác dụng đối với thời điểm tác phẩm ra đời và ý nghĩa của tác phẩm trong thời điểm hiện nay.

Giới thiệu lịch sử hình thành, phát triển của Đảng bộ địa phương, đơn vị qua các thời kỳ; truyền thống vẻ vang của đảng bộ địa phương, đơn vị trong quá trình đấu tranh giành độc lập, xây dựng và phát triển; Cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quyết tâm xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh; xây dựng quê hương, đất nước đổi mới văn minh hơn, hiện đại hơn. Quá trình xây dựng, phát triển của tổ chức Đoàn địa phương, đơn vị; những dấu ấn, kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi qua các thời kỳ (đặc biệt nhấn mạnh trong giai đoạn 2017 – 2022) của đơn vị.

– Thể hiện ca khúc, tiết mục nghệ thuật có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; truyền đi những thông điệp ý nghĩa và đầy sức sống của mùa xuân quê hương đất nước trong niềm tự hào, kính yêu đối với Bác Hồ – lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

– Thể hiện khát vọng cống hiến của tuổi trẻ góp phần cho sự nghiệp xây dựng Đảng, cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hướng tới Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn tỉnh và toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022; ca ngợi những tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đã anh dũng chiến đấu và hy sinh cho tự do, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vươn lên của tuổi trẻ; niềm tự hào thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

+ Tác phẩm có phần hình ảnh thực hiện tại các địa danh lịch sử cách mạng, văn hóa, điểm đặc trung du lịch trên địa bàn tỉnh; đồng thời thể hiện được hình ảnh, màu sắc, đặc thù riêng của từng đơn vị, đặc biệt là các hoạt động Đoàn Thanh niên tham gia bảo vệ, xây dựng Đảng; tham gia phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

+ Tác phẩm nghệ thuật có thể là một ca khúc hoặc phối nhiều ca khúc với nhau thể hiện được thông điệp tuyên truyền. Các bài hát được trình bày rõ ràng về ca từ, đảm bảo đúng nguyên tác, không chế lời; thái độ và tạo hình của diễn viên tham gia phải nghiêm túc, đúng mực, phù hợp; trang phục, đạo cụ phù hợp, lịch sự, có tính nghệ thuật cao.

+ Tác phẩm được thu âm từ giọng hát chính các nhân vật trong tác phẩm. Khuyến khích các tác phẩm bố trí dàn dựng đội hình, minh họa với số lượng lớn đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

* Lưu ý:

– Các ca khúc được chọn thể hiện trong tiết mục dự thi phải thuộc diện các ca khúc được Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch hoặc phòng Văn hóa, Thông tin địa phương cho phép phổ biến; khuyến khích các đơn vị sử dụng các sản phẩm âm nhạc được sáng tác bởi chính cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi của địa phương.

– Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm được sáng tác mới. Nếu phát hiện tác phẩm sử dụng tư liệu cũ (quá 60 giây trong tổng thời gian sản phẩm đăng ký dự thi), Ban Tổ chức được quyền hủy kết quả tác phẩm dự thi vi phạm.

  1. Yêu cầu về kỹ thuật đối với tác phẩm

– Thời lượng: từ 10 – 15 phút.

– Định dạng: sản phẩm video clip, MV âm nhạc được định dạng kiểu .mp4

– Độ phân giải: tối thiểu 1280 x 720 (720p).

– Video clip, MV âm nhạc không được đặt watermark (không được ghi ký hiệu, hình ảnh đè lên hình ảnh và slide); đơn vị dự thi lưu giữ file gốc để đối chiếu trong trường hợp được vào vòng xét giải.

  1. Thời gian và cách thức tổ chức cuộc thi

– Cuộc thi triển khai từ ngày 14/01 đến 10/3/2022.

– Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Đến hết ngày 05/3/2022. Ban Tổ chức sẽ sơ loại, lựa chọn các tác phẩm chất lượng để tham gia vòng bình chọn trên fanpage Tỉnh đoàn Khánh Hòa tại địa chỉ https://www.facebook.com/tinhdoankhanhhoa/.

– Thời gian tổ chức bình chọn các bài dự thi trên fanpage Tỉnh đoàn Khánh Hòa: Từ khi tác phẩm dự thi được đăng tải đến 23h59p ngày 08/3/2022.

– Ban giám khảo thẩm định, đánh giá, chấm bài và tổng hợp kết quả bình chọn trên fanpage Tỉnh đoàn Khánh Hòa; công bố kết quả, trao giải Cuộc thi: Dự kiến trong tháng 3/2022.

  1. Cách thức bình chọn và tiêu chí đánh giá, chấm điểm

6.1. Cách thức bình chọn

Tác phẩm được đăng tải trên fanpage Tỉnh đoàn Khánh Hòa: https://www.facebook.com/tinhdoankhanhhoa/. Người tham gia bình chọn bằng cách bày tỏ cảm xúc (like, heart hoặc biểu tượng cảm xúc bất kỳ) và chia sẻ (share) bài đăng tác phẩm dự thi và mở chế độ công khai trên trang facebook cá nhân; mỗi lượt share được tính bằng 2 like/heart.

6.2. Tiêu chí đánh giá, chấm điểm

Các tác phẩm được chấm điểm trên thang điểm 100. Trong đó:

– Chất lượng tác phẩm: tối đa 85 điểm (85%).

Ban Giám khảo dựa trên các tiêu chí cơ bản như: ý tưởng, chất lượng hình ảnh, âm thanh, kỹ thuật ghi hình…

– Lượng bình chọn trực tuyến: tối đa 15 điểm (15%). Ban Tổ chức dựa trên số lượt bình chọn trực tuyến để đánh giá.

* Lưu ý: 1 tài khoản facebook bình chọn tác phẩm, nếu thực hiện từ 02 lần chia sẻ trở lên cho cùng 01 tác phẩm dự thi chỉ được tính 01 lần chia sẻ và bình chọn.

  1. 7. Quy định tác phẩm dự thi

– Đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc chịu trách nhiệm về nội dung và hình ảnh, bản quyền tác phẩm của đơn vị khi tham gia dự thi.

– Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi tác phẩm gửi tới Ban Tổ chức bị hỏng, biến dạng hay thay đổi chất lượng do trong quá trình vận chuyển. Sản phẩm dự thi không tuân thủ đúng thể lệ của cuộc thi sẽ bị loại, Ban Tổ chức không trả lại sản phẩm dự thi đã gửi.

– Ban Tổ chức có quyền sử dụng các tác phẩm dự thi cho các mục đích tuyên truyền hợp pháp và không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

 

 

  1. Cơ cấu giải thưởng:

– 01 giải A: 2.000.000 đồng kèm bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn.

– 02 giải B: Mỗi giải 1.500.000 đồng kèm bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn.

– 02 giải C: Mỗi giải 1.000.000 đồng kèm bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn.

– 03 giải Khuyến khích: Mỗi giải 500.000 đồng kèm bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn.

  1. Giải quyết các khiếu nại về giải thưởng

– Bất kỳ ai phát hiện tác phẩm được giải thưởng chính thức có vi phạm hoặc tranh chấp về bản quyền đều có quyền gửi thư khiếu nại. Thư khiếu nại phải bằng văn bản có chữ ký của người khiếu nại, ghi rõ địa chỉ kèm theo bản photo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người khiếu nại và được gửi đến địa chỉ của Ban Tổ chức. Việc gửi thư khiếu nại phải được thực hiện trong vòng 10 ngày kể từ ngày công bố và trao giải thưởng.

– Người khiếu nại phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại. Ban Tổ chức sẽ căn cứ Thể lệ này và các quy định có liên quan đến giải quyết khiếu nại.

– Nếu xác định tác phẩm đoạt giải thưởng vi phạm Thể lệ, tùy theo mức độ nghiêm trọng, Ban Tổ chức sẽ quyết định một trong hai mức xử lý sau:

– Thu hồi giải thưởng;

– Thu hồi giải thưởng và buộc bồi thường thiệt hại.

Quyết định của Ban Tổ chức là không thể khiếu nại được.

  1. Hạn chế trách nhiệm và một số quy định khác

– Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi cuộc thi bị hủy bỏ hoặc hoãn vì lý do bất khả kháng.

– Trong quá trình tổ chức Cuộc thi, nếu gặp những vấn đề phát sinh ngoài quy định của Thể lệ này, Ban Tổ chức có thể sửa đổi, bổ sung nội dung cho phù hợp với tình hình thực tiễn./.

 

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI