[KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH] ĐẠI HỘI ĐOÀN SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2022 – 2027

78
Ngày 25/3/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Đại hội Đoàn Sở Lao động – Thương binh và Xã hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.
Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Tạ Hồng Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lao động –Thương binh và Xã hội; đồng chí Huỳnh Hoàng Phước – Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa; Các đồng chí Đảng ủy viên; Ban thường vụ Công đoàn cơ sở Sở; Các đồng chí đại diện cấp ủy Chi bộ thuộc Đảng bộ Sở; các đồng chí là lãnh đạo Phòng chuyên môn, lãnh đạo đơn vị trực thuộc Sở; các đồng chí Bí thư, phó bí thư Đoàn cơ Sở qua các thời kỳ, đại diện các đơn vị cơ sở đoàn trong Cụm thi đua Khối các Sở quản lý Nhà nước, cụm Đoàn trường học và cùng với sự có mặt của 51 đoàn viên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
Tại đại hội, các đại biểu được nghe dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2022-2027 và dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn thanh niên Sở và các Chi đoàn đã triển khai thực hiện 35 công trình thanh niên, phần việc thanh niên. Các hoạt động của Đoàn gắn liền với những hoạt động của cơ quan một cách thiết thực, hiệu quả. Trong nhiệm kỳ đã có 21 lượt đoàn viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Tổ chức các hoạt động nghĩa tình như đi thăm và tặng quà các gia đình người có công cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, thăm người cao tuổi, thăm tặng quà các trẻ em thiếu nhi. Giai đoạn 2017-2022, đã có 54 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu; ủng hộ các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đóng góp ủng hộ bà con nhân dân về quê; hỗ trợ tiêu thụ nông sản – cùng người dân vượt qua đại dịch năm 2021; Tổ chức đối thoại, trao đổi giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với các đoàn viên.
Công tác bồi dưỡng kết nạp đảng được chú trọng, trong giai đoạn 2017-2022 đã cử 46 đoàn viên thanh niên học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Số lượng đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng là 18 đoàn viên (Nghị quyết Đại hội đề ra 15 đoàn viên, đạt 120%).
Tại Đại hội, các đại biểu đã sôi nổi tham gia thảo luận, bổ sung, đóng góp ý kiến để hoàn thiện báo cáo và đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm, phương hướng hoạt động của Đoàn thanh niên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong nhiệm kỳ 2022-2027 với 19 chỉ tiêu và 22 giải pháp.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Tạ Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH tỉnh Khánh Hòa ghi nhận những đóng góp của Đoàn Thanh niên Sở Lao động-TB&XH đối với các hoạt động của cơ quan, đồng thời, đã chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm cho hoạt động Đoàn trong thời gian đến, như: tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho các đoàn viên thanh niên, tiếp tục có sự đầu tư nghiên cứu, đổi mới về phương pháp, nội dung, hình thức, hướng vào chiều sâu, mang tính thiết thực gắn với nhiệm vụ công tác, gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm trang bị, củng cố và trau dồi đạo đức, hoài bão, lý tưởng tốt đẹp, lối sống lành mạnh, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn viên công chức, viên chức trẻ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội “vừa hồng, vừa chuyên”, là những công bộc thật sự mẫn cán của nhân dân, là đội dự bị tin cậy của Đảng, nguồn kế cận lãnh đạo của Sở về lâu dài. Nâng cao hơn nữa về số lượng và chất lượng các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên Sở. Chủ động tham gia và tham gia tích cực các hoạt động phong trào của Cụm thi đua, của Đoàn Khối và Tỉnh đoàn phát động, tổ chức. Nghiêm túc trau dồi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối cũng như các cơ sở đoàn bạn để làm phong phú thêm kinh nghiệm tổ chức, công tác đoàn của mình. các đoàn viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, phát huy được tính xung kích, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ công tác, trong thực hiện nhiệm vụ của người đoàn viên, tiếp tục học tập, ra sức rèn đức – luyện tài, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, là những cán bộ, công chức trung thành – sáng tạo – tận tụy – gương mẫu.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Hoàng Phước, Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của BCH cùng với sự nỗ lực của tập thể đoàn viên và ghi nhận những kết quả Đoàn TN Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng đã phát biểu chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm cho hoạt động Đoàn trong thời gian đến, cụ thể hóa các nhiệm vụ chuyên môn, gắn với hoạt động của đoàn để thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên; Tiếp tục thực hiện về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm tốt các phong trào tình nguyện; công tác đoàn và đoàn tham gia xây dựng Đảng.
Đại hội đã tiến hành bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội, kết quả đồng chí Huỳnh Bá Phúc đã tái đắc cử chức danh Bí thư với 100% phiếu tín nhiệm đồng ý.
Đại hội Đoàn thanh niên Sở LĐ-TB&XH nhiệm kỳ 2022-207 đã thành công tốt đẹp, mở ra một nhiệm kỳ mới với những mục tiêu, thách thức trong giai đoạn mới. Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Sở, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, và sự quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo của các đơn vị trực thuộc sở, cùng sự ủng hộ và đồng hành, cổ vũ mạnh mẽ của toàn thể đoàn viên thanh niên, Đoàn thanh niên Sở LĐ-TB&XH quyết tâm giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã đề ra.