ĐOÀN CÔNG TÁC TRUNG ƯƠNG ĐOÀN LÀM VIỆC VỚI TỈNH ĐOÀN KHÁNH HÒA VỀ CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI ĐIỂM KHU VỰC DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ VÀ TÂY NGUYÊN

206

Sáng ngày 15/7, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã làm việc với Tỉnh đoàn Khánh Hòa về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027

quan cảnh buổi làm việc

 

Dự buổi làm việc, về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Nguyễn Tường Lâm – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn, thành viên Tổ công tác Trung ương Đoàn.

 

Về phía tỉnh Khánh Hòa, đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Thanh – UV. BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; lãnh đạo sở Tài chính, Sở Nội vụ tỉnh và tập thể Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Khánh Hòa cùng dự.

đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Được Ban Bí thư Trung ương đoàn chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp tỉnh của khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên; Tỉnh đoàn Khánh Hòa đã khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027 đúng tiến độ, đảm bảo thời gian chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đoàn toàn tỉnh. Đến ngày 15/5, 100% tổ chức Đoàn cấp cơ sở hoàn thành công tác tổ chức Đại hội, bầu 2.289 Ủy viên Ban Chấp hành, 723 Ủy viên Ban Thường vụ, 466 Bí thư và 483 Phó Bí thư. Đến ngày 30/6, 21/21 Đoàn cấp huyện tổ chức Đại hội thành công.

Báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn của tỉnh, đồng chí Bùi Hoài Nam – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết Đại hội dự kiến diễn ra từ ngày 14-16/8/2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (số 46 Trần Phú, Nha Trang), Đại hội sẽ đón tiếp khoảng 600 đại biểu trong đó có 293 đại biểu chính thức và khoảng 300 đại biểu khách mời trong đó có lãnh đạo 11 tỉnh, thành đoàn khu vực Duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên; một số tỉnh, thành đoàn bạn trong nước cùng lãnh đạo 02 tỉnh đoàn Ăttapư và Chămpasắc của nước bạn Lào.

đồng chí Nguyễn Tường Lâm – Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

 

Để đảm bảo Đại hội được tổ chức thành công, có sức lan tỏa mạnh mẽ, Tỉnh đoàn đã sớm thành lập các tiểu ban, ban, bộ phận giúp việc Đại hội. Các nội dung công tác nhân sự, hậu cần, tuyên truyền và tổ chức Đại hội đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thường xuyên báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tiến độ, nội dung công tác chuẩn bị Đại hội, đảm bảo quy mô và chất lượng của một Đại hội điểm cấp tỉnh. Các nội dung dự thảo văn kiện trình Đại hội được Tỉnh đoàn xây dựng bám sát hướng dẫn của Trung gương Đoàn, tổ chức góp ý nhiều lần với nhiều nhóm đối tượng khác nhau trong đó dự thảo Báo cáo chính trị đã được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong đoàn viên thanh niên, đến nay đã xây dựng đến dự thảo lần thứ 10. Các hoạt động, chương trình chào mừng Đại hội được chuẩn bị sẵn sàng và tổ chức xuyên suốt từ tháng 3/2022 và sẽ kéo dài đến khi Đại hội Đoàn toàn quốc kết thúc thành công, đặt biệt là các hoạt động chào mừng trướng, trong và sau thời gian Đại hội tỉnh như: Triển lãm ảnh “Khoảnh khắc áo xanh”, Hội trại Phù Đổng, Liên hoan tiếng kèn đội ta, Ngày thanh niên cùng hành động…

đồng chí Bùi Hoài Nam – Bí thư Tỉnh đoàn báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tường Lâm đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Tỉnh đoàn Khánh Hòa, trong đó có nhiều nội dung được chuẩn bị công phu, chu đáo, kỹ lưỡng; Tỉnh đoàn đã chủ động liên hệ với các Ban Trung ương Đoàn, cầu thị tiếp thu các ý kiến chải đạo của Tỉnh ủy, Ban Bí thư Trung ương Đoàn; các góp ý, đề xuất của các Ban Trung ương Đoàn để hoàn thiện các nội dung. Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tường Lâm đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất để Tỉnh đoàn Khánh Hòa hoàn thành nhiệm vụ đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tín nhiệm giao; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung công tác tuyên truyền và tiếp tục hoàn thiện các nội dung, đảm bảo tổ chức thành công Đại hội, xứng tầm quy mô một đại hội điểm cấp tỉnh của khu vực Duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên và của cả nước.

Mạnh Lương