TUỔI TRẺ KHÁNH HOÀ – NHỮNG NGHĨA CỬ TRI ÂN CAO ĐẸP

96

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), hưởng ứng đồng loạt Ngày chiến sĩ tình nguyện “Uống nước nhớ nguồn”, ngày 23/7 các cấp bộ đoàn toàn tỉnh xung kích ra quân bằng nhiều việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đồng chí Bùi Hoài Nam – Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà tri ân Mẹ VNAH Nguyễn Thị Cảm (Tp. Nha Trang)

 

Tại thành phố Nha Trang, đoàn công tác do đồng chí Bùi Hoài Nam – UV. BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Tết Mậu Thân 1968; thăm, tặng quà đội thanh niên tình nguyện “Uống nước nhớ nguồn” thành đoàn Nha Trang. Tiếp đó, đồng chí Bùi Hoài Nam đã đến thăm Mẹ VNAH Võ Thị Mận và mẹ VNAH Nguyễn Thị Cảm. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, tặng quà tri ân, cảm ơn sự hy sinh to lớn của các Mẹ, các anh, các chị cho sự nghiệp các mạng của dân tộc, để tuổi trẻ hôm nay được sống trong độc lập, tự do.

đồng chí Phạm Ngọc Hải  – Phó Bí thư Tỉnh đoàn dâng hương, dâng hoa Nghĩa trang Liệt sĩ Ninh Hòa – Vạn Ninh

 

Tại thị xã Ninh Hoà, đồng chí Phạm Ngọc Hải – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa nghĩa trang liệt sĩ Ninh Hoà – Vạn Ninh; tặng quà động viên đội thanh niên tình nguyện “Uống nước nhớ nguồn” thĩ xã Ninh Hoà; đến thăm hỏi sức khoẻ, tặng quà tri ân Mẹ VNAH Cao Thị Mau và Mẹ VNAH Lê Thị Sương.

ĐVTN sơn lại các phần mộ liệt sĩ tại thành phố Cam Ranh

 

Cùng ngày, các cấp bộ đoàn đồng loạt ra quân với các hoạt động chăm sóc, vệ sinh cảnh quan các nghĩa trang, đài tưởng niệm, bia ghi danh liệt sĩ; thăm, tặng quà và tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình” tri ân các Mẹ Việt Nam Anh Hùng, anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân; tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng.

“Bữa cơm nghĩa tình” cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng của ĐVTN thành phố Nha Trang

 

Bên cạnh các hoạt động thăm, tặng quà tri ân; Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ sẽ được các cấp bộ Đoàn tổ chức đồng loạt từ ngày 24/7 tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, đài tưởng niệm, bia ghi công liệt sĩ; Lễ “Thắp nến tri ân” cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 26/7 tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung (TP. Nha Trang).

 

BBT