Nữ sinh viên nhiệt huyết với phong trào

188

Không chỉ học giỏi, Lương Hồng Ngọc (sinh viên năm 3, ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Khánh Hòa) còn là Phó Bí thư Đoàn khoa năng động, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, được nhà trường ghi nhận.

Suốt 3 năm học tập tại trường, Hồng Ngọc luôn duy trì xếp loại xuất sắc với điểm học tập trung bình 7,66/10,00; điểm rèn luyện trung bình đạt 94/100. Đặt mục tiêu ra trường với tấm bằng loại xuất sắc, nên Hồng Ngọc luôn cố gắng tiếp thu kiến thức trên lớp, tiếp tục nghiên cứu khi về nhà và ghi chú những vấn đề còn vướng mắc vào một quyển sổ riêng để tìm tòi tiếp. Hồng Ngọc cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu cho từng kỳ học và dùng điện thoại để đặt lịch nhắc nhở từ việc học đến rèn luyện thể thao.

Hồng Ngọc (thứ 2 từ phải qua) tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2022.

 

Không chỉ duy trì thành tích học tập xuất sắc, Hồng Ngọc còn năng nổ tham gia nhiều hoạt động phong trào do nhà trường, đoàn trường và khoa phát động. Cuối năm 2022, khi Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam về Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức hoạt động hiến tóc vì bệnh nhân ung thư, Hồng Ngọc đã đăng ký hiến một phần mái tóc. Hồng Ngọc tâm sự, đối với phụ nữ, mái tóc đẹp sẽ giúp họ tự tin hơn về bản thân. Bệnh nhân ung thư không những đối mặt với bệnh tật mà còn phải chịu đựng hiện tượng rụng tóc sau nhiều lần hóa xạ trị. Điều đó khiến họ tự ti, bi quan hơn. Vì vậy, Ngọc muốn góp phần mình giúp họ tự tin hơn để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Ngoài ra, Hồng Ngọc còn tham gia nhiều hoạt động như: Cuộc thi Sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa với văn hóa đọc 2021; giải chạy VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2022; tình nguyện viên tiếp sức mùa thi, hỗ trợ tân sinh viên nhập học; hỗ trợ chương trình Tư vấn tuyển sinh của Báo Tuổi trẻ; tham gia hiến máu nhân đạo, tình nguyện viên ngày Chủ nhật Xanh…

Nói về bí quyết để vừa học tốt, vừa tham gia nhiều hoạt động phong trào, Hồng Ngọc cho biết, ngoài học trên giảng đường, em còn đi làm bán thời gian những công việc liên quan đến ngành học để trau dồi kỹ năng ngoại ngữ. Bên cạnh đó, Hồng Ngọc còn tích cực tham gia hoạt động phong trào để có cơ hội tiếp xúc với nhiều người giỏi, được truyền cảm hứng, được sửa những vấp váp, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động đoàn và kỹ năng sống. “Thông qua các hoạt động đó, tôi hiểu sống có ích không chỉ là biết ước mơ, hoài bão, biết vươn lên trong học tập mà còn cần biết yêu thương, giúp đỡ mọi người và có ý thức cống hiến”, Hồng Ngọc nói.

Hồng Ngọc (bìa phải) tham gia tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng quản lý dữ liệu quốc gia về dân cư trên điện thoại (VneID) cho sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa.

 

 

Thầy Trương Văn Phượng – Bí thư Đoàn trường Đại học Khánh Hòa cho biết, Hồng Ngọc là cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; phụ trách nhiều hoạt động của đoàn trường, nhà trường; tham gia và đạt nhiều giải trong nhiều cuộc thi do tỉnh và trường tổ chức.

 

* Lương Hồng Ngọc từng đạt giải ba Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Tỉnh đoàn tổ chức; được Tỉnh đoàn tặng giấy khen của về thành tích trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022; giải nhất cuộc thi thiết kế Poster – Infographic chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2022 của Đoàn khoa Ngoại ngữ; được Ban chấp hành Đoàn khoa Ngoại ngữ tặng giấy khen  về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên  năm học 2020-2021 và 2021-2022.

 

https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202303/nu-sinh-vien-nhiet-huyet-voi-phong-trao-8277729/