Hơn 300 “Sinh viên 5 tốt” các cấp đối thoại với Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa

84

Chiều 23/5, tại Hội trường Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Diễn đàn đối thoại giữa Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh với “Sinh viên 5 tốt” các cấp và Hội nghị tổng kết, đánh giá hiệu quả triển khai phong trào sinh viên 5 tốt giai đoạn 2018 – 2023. Chủ trì Diễn đàn và Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Như Ý – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng với sự tham gia của hơn 300 “Sinh viên 5 tốt” các cấp, cán bộ Hội, hội viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Tại Diễn đàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã trực tiếp nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các bạn sinh viên về các vấn đề liên quan tới công tác Hội và phong trào sinh viên, khởi nghiệp, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, các hoạt động tình nguyện…Bên cạnh đó, lắng nghe những khó khăn trong thực hiện chương trình hỗ trợ sinh viên và nghe chia sẻ về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của sinh viên việc xây dựng tổ chức Hội, phát huy phong trào phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Tại Hội nghị tổng kết, đánh giá hiệu quả triển khai phong trào sinh viên 5 tốt giai đoạn 2018 – 2023 đã được nghe báo cáo tóm tắt tổng kết phong trào “Sinh viên 5 tốt” giai đoạn 2018 – 2023 trình bày dưới dạng phóng sự và nghiên cứu trực tiếp bằng văn bản. Từ đó, các đại biểu đưa ra thêm những ý kiến đánh giá kết quả triển khai phong trào, các bài học kinh nghiệm rút ra. Các đại biểu cũng được nghe tham luận của Hội Sinh viên Trường Đại học Nha Trang đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô phong trào Sinh viên 5 tốt. Với những thành tích, thành công đã đạt được, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã ghi nhận, biểu dương, tặng Bằng khen cho 07 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt giai đoạn 2018 – 2023.

Ngoài ra, nhằm kết nối, phát huy sinh viên 5 tốt sau tuyên dương, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Diễn dàn “Sinh viên 5 tốt”, tạo cơ quan để các “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương được giao lưu, chia sẻ với các bạn sinh viên chưa hiểu rõ về phong trào cũng như đang phấn đấu để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp.